" "

ความเคลื่อนไหว ของสโมสรฟุตบอลเชียงรายยูไนเต็ด ล่าสุดสโมสรได้บรรลุ ข้อตกลงการเซ็นสัญญาคว้าตัว วสันต์ แบ็คขวาตัวเก่ง จากสโมสรสุพรรณบุรีเอฟซี มาร่วมเสริมทัพกองหลัง ให้กับทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

วสันต์ ฮมแสน มีชื่อเล่นว่า “ปิง” เป็นอดีตแบ็คขวาของสโมสรสุพรรณบุรีเอฟซี ปัจจุบันเขามีอายุ 29 ปี ซึ่งได้บรรลุข้อตกลงการเซ็นสัญญา กับสโมสรเชียงรายยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อย และได้เข้ามาร่วมทัพ กับทีมเชียงราย โดยได้สวมเสื้อหมายเลข 2 ในการลงสนาม ให้กับต้นสังกัดใหม่อย่าง สิงห์ เชียงราย ในฤดูการลุยศึกไทยลีก 2020 เลก2 และถ้วยฟุตบอลต่างๆ ในฤดูกาล ที่จะมาถึงนี้ และเชื่อได้เลยว่า นักเตะคนนี้จะสามารถเข้ามาเติมเต็ม ความแข็งแกร่งให้กับสิงห์เชียงราย ในตำแหน่งแบ็คขวา ได้เป็นอย่างดี เพื่อมาเสริมกองหลัง และสามารถขับเคี่ยวล่าแชมป์ ได้ในฤดูกาล 2020 ที่จะถึงนี้!!

โดยวสันต์ให้สัมภาษณ์ว่า “ในการย้ายทีมในครั้งนี้ มาจากตัวของเขาเอง ซึ่งเขาอยากหาความท้าทายใหม่ๆ ให้กับชีวิตของเขา ด้วยการยอมรับ ข้อเสนอจากสิงห์เชียงราย ยื่นข้อเสนอมาให้เขา และต้องการขอบคุณ สโมสรเชียงรายมากๆที่เลือกเขา เป็นส่วนหนึ่งในทีม และเขาจะทำหน้าที่ในการเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ ให้ดีที่สุด”

วสันต์ยังพูดต่ออีกว่า “การที่เขาตัดสินใจ ที่จะย้ายมาอยู่กับทีมสิงห์เชียงรายนั้น ก็เป็นเพราะว่าเชียงรายยูไนเต็ด เป็นทีมฟุตบอล ที่มีนักฟุตบอลเกรดคุณภาพ ในทุกๆตำแหน่ง ซึ่งนั่นก็หมายถึงการพิสูจน์ ให้เห็นแล้วว่า ในปีที่แล้วนั้น ทีมเชียงรายยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีคุณภาพขนาดไหน เพราะฉะนั้นแล้ว คงไม่แปลกที่เขาจะเลือก ที่จะย้ายเข้ามาอยู่ ในทีมนี้ และที่สำคัญเขาอยากจะคว้าแชมป์ ร่วมกับต้นสังกัด ของเขาอย่าง เชียงรายยูไนเต็ด”

วสันต์ ฮมแสน คือนักเตะแผงหลังที่มีทางบอลเป็นเลิศ และเป็นแผงหลัง ที่เป็นสารพัดประโยชน์เลยทีเดียว เขาสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นแบ็คขวา หรือว่าเซ็นเตอร์แบ็ค ก็สามารถเล่นได้อย่างสบาย ซึ่งเขามีประสบการณ์มากมาย บนสนามหญ้าของไทยลีก เขาเคยค้าแข้งให้กับ ทีมสโมสรบางกอกกล๊าสเอฟซี และได้ผ่านการลงสนามเกินกว่า 100 นัด เลยทีเดียว โดยทีมสโมสรล่าสุด นั่นก็คือ ทีมสุพรรณบุรี FC อยู่ในช่วงเลกแรก ของฤดูกาล 2020 ซึ่งเขาได้ลงสนามไปครบทั้ง 15 ครั้ง และทุกการแข่งขัน เขาเป็นตัวจริงทั้งหมด ให้กับทีมสุพรรณบุรีเอฟซี และนอกจากนั้น เขายังมีดีกรี ได้ติดทีมชาติในอายุ 23 ปี รวมไปถึง การลงเล่นให้กับทีมชาติ มาแล้วมากกว่า 5 นัด เลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม : https://www.arsware.org/