" "

คอนเมโบลเผย อาร์เจนตินา จะไม่ได้เป็นเจ้าภาพ โกปา อเมริกา 2021 เหตุพิษโควิด

ข่าวบอลนอก

ล่าสุด สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือที่เราเรียกกันว่า คอนเมโบล ได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยว่า อาร์เจนติน่า จะไม่สามารถเข้าร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน โกปา อเมริกา 2021 ได้ เนื่องจากมีการระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัส Covid-19 ในประเทศ คอนเมโบ จึงได้ขอให้ อาร์เจนติน่า ได้ยุติบทบาทในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันดังกล่าว

ซึ่ง อาร์เจนติน่า ได้เจอกิกฤตที่น่าเป็นห่วงของการแพร่ระบาดของ Covid-19 ทำให้มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดเพิ่มขึ้นมากถึง 35,000 คน ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา
และมีผู้เสียชีวิตมากถึง 500 คน ทำให้รัฐบาลของอาร์เจนติน่าได้เริ่มใช้มาตรการล็อคดาวน์ ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ อาร์เจนตินา กับ โคลอมเบีย จะได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน โกปา อเมริกา 2021 ร่วมกัน ขณะเดียวกันทางด้านโคลอมเบียเอง ก็โดนตัดสินเช่นกัน เหตุมาจากประชาชนได้ประท้วงประธานาธิบดีอย่างรุนแรง ซึ่งคาดว่าจะไม่ปลอดภัยสำหรับการแข่งขัน โดย คอนเมโบล ได้ตัดสิทธิ์ โคลอมเบีย เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2021

ส่วนกำหนดการสำหรับการแข่งขัน คอนเมโบล ได้กำหนดไว้ตั้งให้มีการแข่งขันในวันที่ 13 มิถุนายน 2021 ไปจนถึง 10 กรกฏาคม 2021 แสดงว่าเวลาที่เหลือก่อนจะมีการแข่งขันนั้น จะเหลืออีกเพียงแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น ทั้งนี้ คอนเมโบล ได้บอกว่าจะมีการประกาศเจ้าภาพใหม่ ในเร็วๆวันนี้

ข่าวบอลเพิ่มเติม : https://www.arsware.org/