" "

ข่าวบอลไทย

แข้งเทพ เล็งเก็บ 3 คะแนน เพื่อไปฟุตบอลเอเอฟซี

ข่าวบอลไทย อัพเดทใหม่สำหรับความเคลื่อนไหวการแข่งขันศึก ฟุตบอลไทยลีก1 ฤดูกาล 2022-23 ที่ในเวลานี้ก็เหลือการแข่งขันเพียงแค่ 4 เกมเท่านั้นแล้ว และหลังจากนั้นก็จะปิดฉากลงอย่างสวยงาม แน่นนอว่า หลายคนก็อยู่ในภาวะที่ลุ้นกันอยู่เอาการ นอกจากนี้สำหรับทีมที่จะคว้าแชมป์ไปครองในฤดูกาลนี้ ก็คงจะเดากันได้ไม่ยาก หลังจากทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ลงแข่งไปแล้ว 26 เกม มีคะแนนอยู่ในมือ 67 คะแนน และพวกเขาก็ต้องการเพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น

ก็จะการันตีตำแหน่งแชมป์ทันที ในขณะที่ทีมรองจ่าฝูงอย่างทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด พวกเขาตามหลังทีมจ่าฝูงมากถึง 12 คะแนน ทำให้เส้นทางการผงาดแชมป์ยังคงเป็นของทัพปราสาทสายฟ้า อย่างไรก็ตามทีมรองแชมป์ไทยลีก พวกเขาจะได้สิทธิ์ลงเล่นรอบแบ่งกลุ่มแบบอัตโนมัติ และนั่นก็เท่ากับว่า สโมสรทรูแบงค็อก ยูไนต็ด ที่ในปัจจุบันเขาลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 26 เกม และมีคะแนนอยู่ที่ 55 คะแนน ซึ่งพวกเขาต้องการอีกเพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้น

จากเกมการแข่งขันที่เหลืออีก 4 เกม ก็จะส่งผลให้พวกเขามีแต้มขาดจากทีมอันดับ 3 ทันที และนั่นก็หมายความว่าพวกเขาจะได้ไปเล่นในเกมฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023-24 นั่นเอง อย่างไรก็ดี และนี่ก็จะเป็นครั้งแรกของทีมที่ได้สิทธิ์ไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มแบบอัตโนมัติ นับตั้งแต่ที่ทีมได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นทรูแบงค็อก ยูไนต็ด วิเคราะห์บอลข่าวฟุตบอลไทยใหม่ล่าสุด

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>>> วิเคราะห์บอล