" "

ปาป้า บูบา ดิย็อป ตำนานผู้เล่นทีมชาติเซเนกัล และอดีตแข้งของ พอร์สมัธ เสียชีวิตด้วยวัย 42 ปี

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า (FIFA) ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า ปาป้า บูบา ดิย็อป กองกลางระดับตำนานของ ทีมชาติเซเนกัล อดีตผู้เล่นของ พอร์ทสมัธ และ ฟูแล่ม เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 42 ปี

มากี ซาล ประธานาธิบดีแห่งเซเนกัล แสดงความเสียใจผ่านทวิตเตอร์โดยเผยว่า “การเสียชีวิตของ ปาป้า บูบา ดิย็อป คือการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของ เซเนกัล ผมขอสดุดีนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม ซึ่งได้รับความเคารพจากความสุภาพ และความสามารถของเขา เขาเป็นเป็นผู้เล่นที่พวกเราภาคภูมิใจใน ฟุตบอลโลก 2002 ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งถึงครอบครัวของเขา รวมไปถึงโลกฟุตบอลด้วย”

ด้าน ซาดิโอ มาเน่ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเซเนกัล และผู้เล่นคนสำคัญของ ‘หงส์แดง’ ลิเวอร์พูล ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว “พวกเราหัวใจแตกสลายเมื่อได้รับรู้ถึงการเสียชีวิตของ ปาป้า บูบา คุณจะอยู่ในใจของเราตลอดไป แม้ว่าคุณไม่ได้กล่าวลากับพวกเรา”

สำหรับ ปาป้า บูบา ดิย็อป โด่งดังจากการทำประตูชัยเหนือ ทีมชาติฝรั่งเศส ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2002 พา เซเนกัล ทะลุเข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ นอกจากนี้ เจ้าตัวยังเคยเป็นแข้งที่โลดแล่นอยู่ใน พรีเมียร์ลีก กับ พอร์ทสมัธ และ ฟูแล่ม ในปี 2004-2010

ติดตามข่าวสารฟุตบอลทาง: arsware.org