" "

ข่าวบอลไทย

เชื้อร้ายระบาดหนักส่งผลเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 31

เวียดนาม น่าจะไม่ได้เปิดงานฟาดแข้งฟุตบอลถ้วย “ซีเกมส์” ที่จะมาถึง ออกไปเป็นปี 2022 เนื่องจากการกระจายตัวของไวรัส โควิดที่กลับมาของโรคร้ายอย่างหนักอีกครั้งในประเทศ เวียดนาม คณะกรรมการโอลิมปิก เวียดนาม ได้รวมตัวกันส่งจดหมายถึงประเทศในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมดว่าต้องการจะขอผลัดงาน “ซีเกมส์” ที่จะมาถึงและกำลังจะจัดขึ้นในปี 2021 นี้โดยจะขอเลื่อนไปจัด

ในเดือนกรกฎาคม 2022เนื่องจากการไวรัส โควิด-19 กระจายตัวหนักขึ้นอีกครั้งหนึ่งในประเทศ เวียดนาม และแสดงถึงความน่ากังวลมากขึ้นแม้ว่าก่อนหน้านี้ใน เวียดนาม จะสามารถระงับการกระจายตัวของไวรัส โควิด-19 ไม่ได้แต่ในเชิงกีฬานั้นโดยเฉพาะในกีฬาฟุตบอลดูเหมือนว่าจะเป็นปกติที่เปิดให้แฟนบอลเข้าชมได้ปกติแต่ในความเป็นจริงแล้วมันไม่ใช่เพราะหลังจากนั้นไม่นาน

ก็มียอดผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นทุกวันในประเทศ เวียดนาม ในขณะเดียวกันตามที่คาดไว้การงานฟุคบอลนี้ “ซีเกมส์” ที่จะมาถึงในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้จนถึงวันที่ 2 ธันวาคม ซึ่งดูแนวโน้มแล้วทางประเทศ เวียดนาม ไม่สามารถจะจัดการกับสถานการณ์นี้ได้จึงทำการตัดสินใจยื่นหนังสือเปิดผนึกถึงทุกฝ่ายเพื่อขอเลื่อนการจัด ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ออกไปเป็นเดือนกรกฎาคมปี 2022 แทน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : วิเคราะห์บอล