" "

ข่าวบอลไทย

ทัพชบาแก้ว ปลด มิโยะ จากการคุมทีมเรียบร้อย

มิโยะ โอกาโมโตะ โค้ชสาวพร้อมทีมงานได้ช่วยวางรากฐานให้กับ ทัพชบาแก้ว ของทีมชาติไทยมาตลอดระยะเวลามากกว่า 2 ปี และปัจจุบันกำลังกลายเป็นแค่อดีตหลังจากที่ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไม่ต่อสัญญากับเธอและปัจจุบันได้ยุติสัญญากับมิโยะ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่บินกลับมาพร้อมทัพชบาแก้ว จากการแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก (หญิง) รอบเพลย์ออฟที่ประเทศนิวซีแลนด์

ซึ่งทางด้านของมิโยะ มีดีกรีเป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่น U20 ชุดแชมป์โลกในปี 2018 ได้มาคุมทีมชาติไทยด้วยข้อตกลงระหว่าง 2 ประเทศ ซึ่งล่าสุดนั้นสัญญาการทำงานร่วมกันระหว่างสมาคมกับมิโยะ และทีมงานชาวญี่ปุ่นได้สิ้นสุดลงเป็นทีมเรียบร้อยแล้ว ส่วนทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เตรียมพร้อมส่งโค้ชคนใหม่เข้าดูแลนักเตะทัพชบาแก้ว ต่อจากอดีตเฮดโค้ชสาวชาวญี่ปุ่นแล้วก็คือ โค้ชก้าง ที่จะเข้ามารักษาการแทน

เนื่องจากปัจจุบันกำลังจะมีโปรแกรมส่งทัพชบาแก้ว เข้าร่วมปรีโอลิมปิกที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนนี้ และยังมีมหกรรมซีเกมส์ที่กัมพูชา อีกครั้งในช่วงเดือนพฤษภาคม อย่างไรก็ตาม ข่าวบอลไทย มีการเผยว่าสำหรับทัพชบาแก้ว กำลังมีกำหนดลงสนามแข่งขันโปรแกรมการคัดเลือกรอบแรก ในศึกชิงแชมป์เอเชียอีกด้วย วิเคราะห์บอลวันนี้ข่าวฟุตบอลไทยอัพเดทใหม่

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>>> วิเคราะห์บอล