" "

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ ‘เดอะ สเปเชียลวัน’ ของ ‘ไก่เดือยทอง’ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ลูกทีมเปิดสนาม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม ถล่ม ลูโดโกเรตส์ ด้วยสกอร์ 4-0 ใน ยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม – เจ้าตัวย้ำมีถึง 9 คะแนน แต่งานยังไม่จบ

โดยปกติแล้ว 9 คะแนน ก็เพียงพอที่จะผ่านเข้ารอบ แต่มันไม่ใช่แบบนั้น คุณต้องการผลการแข่งขันที่ดี และต้องจบในตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง พวกเราจะพยายามทำมันให้สำเร็จ เกมในวันนี้ เราเปลี่ยนผู้เล่นหลายตำแหน่ง มันเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องลงสนามอย่างจริงจัง และมันก็ออกมาดี”

“ทุกๆ เกมสำคัญเหมือนกันหมด เราไม่ได้มองแค่ภาพรวม แต่เรามองแบบเกมต่อเกม การจะส่งผู้เล่นหน้าเดิมๆ ลงสนามมันไม่เป็นผลดีต่อสภาพร่างกายของพวกเขา ยังไม่นับรวมสภาพจิตใจของคนที่ไม่ได้ลงสนาม ถ้าคุณทำงานอย่างหนัก คุณก็สมควรได้เล่น ผมส่งรายชื่อตัวจริงได้แค่สิบเอ็ดคน แต่ผมอยากจะให้โอกาสกับนักเตะทุกๆ คน”

“ผมมีความสุขกับพวกเขา ผู้เล่นหลายๆ คนมีผลงานที่ยอดเยี่ยม อย่าง จาเฟ็ต ทังกังก้า ก็เพิ่งลงสนามหลังจากได้รับบาดเจ็บไปนาน มันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเด็กๆ ที่จะได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสโมสร และเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยตัวของพวกเขาเอง” มูรินโญ่ กล่าว

เกมดังกล่าว สเปอร์ส ได้ประตูจากการเหมาสองของ วินิซิอุส ดาวรุ่งคนใหม่ของทีม ก่อนที่ แฮร์รี่ วิงค์ส จะลักไก่ยิงประตูในนาทีที่ 63 และปิดท้ายด้วย มูร่า ขณะนี้ ‘ยิด อาร์มี่’ มี 9 แต้ม เท่ากับ แอนท์เวิร์ป ส่วนอันดับที่ 3 อย่าง ลินซ์ มี 6 คะแนน เนื่องจาก ลูโดโกเรตส์ ไม่สามารถเก็บแต้มได้เลย

ติดตามข่าวสารฟุตบอลได้ทาง: arsware.org