" "

วิเคราะห์ฟุตบอลยูโร อิตาลี VS สวิตเซอร์แลนด์

วันที่ 16 มิถุนายน 2564 เวลาแข่งขัน : 02.00 น

ราคาบอล : อิตาลี ต่อ 0.5/1

บทวิเคราะห์

สนาม : Stadio Olimpico (Roma)

สถิติการพบกัน

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม อิตาลี

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม สวิตเซอร์แลนด์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อิตาลี
อิตาลี (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า – มาร์โก แวร์รัตติ, จอร์จินโญ่, นิโคโล่ บาเรลล่า – โดเมนิโก้ เบราร์ดี้, ลอเรนโซ่ อินซินเญ่, ชิโร่ อิมโมบิเล่

สวิตเซอร์แลนด์
สวิตเซอร์แลนด์ (3-4-1-2) : ยานน์ ซอมเมอร์ – นิโค่ เอลเวดี้, ฟาเบียน ชาร์, มานูเอล อาคานจี – เควิน เอ็มบาบู, กรานิต ชาก้า, เรโม่ ฟรอยเลอร์, ริคาร์โด้ โรดริเกซ – เซอร์ดาน ชากิรี่ – บรีล เอ็มโบโล่, ฮาริส เซเฟโรวิช

สภาพทีมโดยทั่วไป

อิตาลี
ทีมชาติอิตาลี ของโค้ช โรแบร์โต้ มันชินี่ เปิดรายการที่ดีด้วยการเก็บชัยจาก ทีมชาติอิตาลี ไป 3-0 จากการยิงของ ชิโร่ อิมโมบิเล่, ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ และโอนโกล คนละ 1 ลูก เกมนี้อาจจะไม่มี อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ ที่ต้องรักษาตัวจากอาการเจ็บ แต่จะมีตัวของ มาร์โก แวร์รัตติ กองกลางฟิตพร้อมกลับมาช่วยทีมแล้ว

คาดว่าวันนี้จะใช้แผน 4-3-3 มาร์โก แวร์รัตติ อาจจะได้ลงเกมนี้กับ ลอเรนโซ่ อินซินเญ่, ชิโร่ อิมโมบิเล่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, นิโคโล่ บาเรลล่า, โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ และ จอร์จินโญ่ และให้ อันเดรีย เบล็อตติ, มานูเอล โลคาเตลลี่, เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่, ไบรอัน คริสตันเต้, เจียตาโน่ คาสโตรวิลลี่, มัตเตโอ เปสซิน่า, อเลสซานโดร บาสโตนี่ และ เฟเดริโก้ เคียซ่า นั่งสำรอง

สวิตเซอร์แลนด์
ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เก็บเสมอจากเกมที่เจอกับ ทีมชาติเวลส์ ไปด้วยสกอร์ 1-1 ในนัดแรกที่ผ่านมา เกมนี้ทางโค้ช วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช คาดว่าจะใช้ระบบเดิม 3-4-1-2 ให้ กรานิต ชาก้า ลงคู่กับ เรโม่ ฟรอยเลอร์ ในแดนกลาง และให้ เควิน เอ็มบาบู กับ ริคาร์โด้ โรดริเกซ ลงแบ็กคู่

มาทางแนวรุกของทีมจะให้ เซอร์ดาน ชากิรี่ ลงแดนกลางตัวรุกและให้ ฮาริส เซเฟโรวิช ล่าประตูกับ บรีล เอ็มโบโล่ และจะให้คนอื่นๆเช่น อัดเมียร์ เมห์เมดี้, เดนิส ซากาเรีย, มาริโอ กาฟราโนวิช, สตีเว่น ซูเบอร์, เอดิมิลสัน แฟร์นานเดส, ฌิบิล โซว์, ซิลวาน วิดเมอร์ และ รูเบน วาร์กัส นั่งสำรอง

ความน่าจะเป็นของเกม

ทีมชาติอิตาลี ฟอร์มทีมในช่วงที่ผ่านมาบอกเลยว่าสุดยอดมาก เก็บชัยทั้งหมด 9 เกมติด ล่าสุดก็เอาชนะ ทีมชาติตุรกี ในเกมแรกของฤดู เกมรับดุเดือดมาตลอด และเกมรับแข็งแกร่งไม่เสียประตูมายาวๆ 9 นัดหลัง แถมพ่วงไม่แพ้มา 28 นัดที่ผ่านมา ผลงานรวมๆของทีมเล่นกันได้แบบลงตัวและน่ากลัว

ทีมชาติสวิตฯ ฟอร์มล่าสุดถือว่าดี หลังเก็บชัยมา 6 เกมติดกัน และมาหยุดชนะยาวที่เสมอกับ ทีมชาติเวลส์ ทำให้หยุดชนะยาวจากเกมนี้ ภาพรวมของทีมในเกมรับยังทำได้ดี ทางด้านเกมรุกก็ยังทำประตูได้ พ่วงผลงานไม่แพ้มา 8 เกมที่ผ่านมา ภาพรวมของทั้งสองทีมจะเป็น ทีมชาติอิตาลี ที่มีผลงานที่ดุกว่ามาก และคาดว่าเกมนี้ ทีมชาติอิตาลี จะบี้เอาชนะ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ไปได้ไม่ยาก

สกอร์ที่คาด : อิตาลี 2-0 สวิตเซอร์แลนด์

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม>>>วิเคราะห์บอล