" "

ข่าวบอลนอก

ฟี่ฟ่า เผย หากมีการสวมปลอกแขนสีรุ้ง ต้องถูกใบเหลืองทันที

หลังจากเกิดกระแสข่าวต่อต้านคอร์รัปชั่น และสิทธิ์ในการเลือกเพศ พร้อมทั้งการยืนเคียงข้าง กลุ่ม LGBT+ เมื่อกัปตันทีมชาติหลายทีมดังในแถบยุโรป เตรียมปลอกแขนสีรุ้งเพื่อแสดงจุดยืน และตัวตนของตัวเองในการต่อต้านการคอร์รัปชั่น พร้อมทั้งแสดงจุดยืนในการสนับสนุนการยืนเคียงข้างกลุ่ม LGBT+ ที่อาจจะเสี่ยงได้ใบเหลืองอย่างง่ายๆ สำหรับเกมการแข่งขันในรายการ ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กรุงกาตาร์ ทั้งนี้ แฮร์รี่ เคน หัวหอกชาว ทีมชาติอังกฤษ ที่มีการส่อแววอาจจะถูกใบเหลือง ในเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022

หลังจากมีกระแสข่าววิจารณ์หนัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการคอร์รัปชัน และการละเมิดสิทธิ์ อีกทั้งยังมีความเหลื่อมล้ำทางเพศ ที่มีกระแสข่าวพร้อมร่วมแสดงจุดยืน ที่หลายชาติเตรียมแสดงปลอกแขนสีรุ้ง ที่ถูกทำออกมาแบบพิเศษนั่นเอง สำหรับทางด้านของแฮร์รี่ เคน ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ที่มีการลงสนามพร้อมปลอกแขนสีรุ้ง กับข้อความบนปลอกแขนที่มีเขียนว่า OneLove ซึ่งเป็นข้อความแสดงออกถึงการสนับสนุนสิทธิส่วนบุคคล และยืนเคียงข้างกลุ่ม LGBT+

โดยทางด้านของฟีฟ่า ได้ส่งสารไปยัง 32 ชาติ ที่ลงสนามแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กรุงกาตาร์ ให้สนใจไปที่เรื่องฟุตบอลมากกว่าการเมือง หากมีการสวมปลอกแขนสีรุ้งลงสนามจริง ก็อาจได้ใบเหลืองในทันที เพราะปลอกแขนนั้นยังไม่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจากฟีฟ่า

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ >>> วิเคราะห์บอล