" "

บทความ

นักเตะในชุด แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก มีใครบ้าง

วันนี้ขอเสนอนักเตะชุดแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกในปี 1995 ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกในปี 1995 เป็นเกมการแข่งขันคู่ระหว่าง อาแจ็กซ์ พบกับ เอซี มิลาน ส่วนผลการแข่งขันในเกมคืนนั้น เป็นทางฝั่งอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมเยือนชนะไป 1 ประตูต่อ 0 โดยได้ประตูชัยจากตัวสำรองอย่าง แพทริค ไคลเวิร์ต ในนาทีที่ 85 พา อาแจ็กซ์ คว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 4 มาครองได้สำเร็จ นั่นทำให้ในวันนี้จะพามาย้อนชมขุนพลนักเตะชุดแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ในปี 1995 ปัจจุบันพวกเขาอยู่ไหนกันบ้าง

อาจจะเริ่มต้นแผนในระบบ 31213 โดยผู้รักษาประตูก็คือ เอ็ดวิน ฟานเดอะซา อดีตนายด่านทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ปัจจุบันนี้วัย 51 ปีทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการกีฬาของอาแจ็กซ์ มาที่ในตำแหน่งกองหลังขวาก็คือไมเคิล ไรท์ กองหลังชาวดัตช์ปัจจุบันนี้วัย 49 ปีเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมของอาแจ็กซ์ แดนนี่ บิน กองหลังกัปตันทีมชาวดัตช์ ปัจจุบันเรียกว่า 60 ปีเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติเนเธอร์แลนด์ แฟร็ง เดอะบัว กองหลังชาวดัตช์ลงเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายปัจจุบัน 52 ปี

ปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล แต่ในตอนนี้ไม่ได้คุมทีมใดๆ โดยงานล่าสุดก็คือการคุมทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มาที่แผงกองกลางของอาแจ็กซ์ เริ่มต้นด้วย แฟร็ง ไลน์การ์ด อดีตดาวเตะสารพัดประโยชน์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ปัจจุบันในวัย 59 ปีผันตัวเองมาทำงานด้านผู้จัดการทีมฟุตบอล ในตอนนี้ไม่ได้คุมทีมใดๆโดยงานล่าสุดก็คือการคุมทีมชาติซาอุดิอาระเบีย คาเลนเซดอฟ อดีตกองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ยื่นเป็นกองกลางทางฝั่งขวาซึ่งปัจจุบันในวัย 46 ปีเคยทำงานเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล

แต่ในตอนนี้ไม่ได้คุมทีมใดๆโดยงานล่าสุดก็คือ การคุมทีมชาติแคเมอรูน เอ็ดก้า ดาวิด อดีตกองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ยืนเป็นกองกลางทางฝั่งซ้ายปัจจุบันในวัย 49 ปีเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ยาลี่ ลิสมาเน่น อดีตแนวรุกทีมชาติฟินแลนด์ยืนเป็นกองกลางตัวรุกปัจจุบันในวัย 51 ปีไม่ได้มาทำงานด้านโค้ชฟุตบอล มาที่สามประสานแนวรุกเริ่มต้นด้วยทางฝั่งปีกขวาก็คือ ฟินิตี้จอร์จ ปีกชาวไนจีเรียปัจจุบันนี้วัย 51 ปีเคยทำงานเป็นโค้ชฟุตบอล มาร์ค โอเวอร์มาร์ ปีกชาวเนเธอร์แลนด์ประจำการ

ในตำแหน่งปีกขวาปัจจุบันนี้วัย 49 ปีเป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ให้กับสโมสรรอยัลอันท์เวิร์ปโรนัล เดอะบัว กองหน้าชาวดัตช์เป็นกองหน้าตัวเป้าปัจจุบันในวัย 52 ปีทำงานเป็นโค้ชและผู้ช่วยผู้จัดการทีมแต่ในตอนนี้ไม่ได้ทำงานกับทีมใดๆ มาที่ในตำแหน่งตัวสำรองทั้ง 5 คน เฟซ คิมนายประตูชาวดัตช์ปัจจุบันในวัย 56 ปีผันตัวเองมาเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล และผู้ช่วยผู้จัดการทีมในตอนนี้ไม่ได้คุมทีมใดๆ วินสตัน โบกาเด กองหลังชาวดัตช์ปัจจุบันวัย51 ปีพึ่งแยกทางกับอาแจ็กซ์เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

หลังทำงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม เอนวานโก้ คานู กองหน้าชาวไนจีเรียปัจจุบันนี้วัย 45 ปีไม่ได้ผันมาทำงานด้านโค้ชฟุตบอล แพรคทริก ไคเวิร์ด อดีตกองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ปัจจุบันนี้วัย 46 ปีเคยทำงานเป็นผู้จัดการทีมและผู้ช่วยผู้จัดการทีมรวมถึง ผอกีฬาฟุตบอล ปีเตอร์ฟาน ฟอสเซ่น แนวลูกชาวดัตช์ปัจจุบันในวัย 54 ปีทำงานเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลแต่ในตอนนี้ไม่ได้คุมทีมใดๆส่วนผู้จัดการทีมของ อาแจ็ค ก็คือหลุยส์ ฟัลเกา กุนซือชาวดัตช์ซึ่งปัจจุบันในวัย 70 ปีเป็นเฮดโค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล