" "

ข่าวบอลไทย

คาร์โดโซ่ โค่นสถิติ แข้งอายุมากที่สุด ของสินทวีชัย

ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการออกมารายงานว่า กองหน้าชื่อดังของ ทีมราชบุรี เอฟซี อย่างดั๊กลาส คาร์โดโซ่ เขาได้กลายเป็นนักเตะที่ทำสถิติผู้เล่นที่มีอายุมากที่สุด ที่ได้มีโอกาสลงสนามด้วยวัย 40 ปี สำหรับในลีกสูงสุดของประเทศไทย โดยเมื่อไม่นานมานี้เขาก็ได้ลงสนามเฉิดฉายในฐานะตัวสำรอง กับเกมการแข่งขันในแมตซ์นัดที่ราชบุรี เอฟซี แพ้ ลำปาง เอฟซี 0-1 ทั้งนี้แม้ว่าเขาจะไม่อาจพาทีมกำชัยชนะมาครองได้

แต่ทว่าในส่วนของการเป็นนักเตะอาชีพของเขานั้น เจ้าตัวก็ได้ทำลายสถิติของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูชื่อดังทีมโปลิศ เทโร เอฟซี ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามสื่อข่าวได้รายงานเกี่ยวกับ ฟุตบอลไทยลีก อีกด้วยว่าสำหรับ ดั๊กลาส คาร์โดโซ่ ที่ล่าสุดทีมต้นสังกัดก็ได้สร้างเรื่องเซอร์ไพรส์ โดยพวกเขาได้ใส่ชื่อดั๊กลาส คาร์โดโซ่ ให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นต่างชาติเพื่อลุยในศึกไทยลีก 2022-23 และสำหรับภารกิจในครั้งนี้ เจ้าตัวก็ได้รับมอบเสื้อเบอร์ 40 ลงสนามอีกด้วย

อย่างไรก็ดีหัวหอกคนดังกล่าวที่ปัจจุบันเขามีอายุปาเข้าไป 41 ปีแล้ว และเขาก็ถือเป็นนักเตะต่างชาติระดับตำนานของวงการฟุตบอลไทยอีกด้วย วิเคราะห์บอลไทยข่าวฟุตบอลไทยลีกอัพเดทล่าสุด

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>>> วิเคราะห์บอล