" "

เอดินสัน คาวานี่ ดาวยิงสัญชาติอุรุกวัย ของ ‘ปีศาจแดง’ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @cavaniofficial21 ถึงประเด็นการเผยแพร่ข้อความซึ่งมีลักษณะเหยียดสีผิว เจ้าตัวยืนยัน ไม่ได้มีเจตนาร้าย พร้อมทำการขอโทษอย่างเป็นทางการ

ศูนย์หน้าวัย 33 ปี แชร์โพสต์อินสตาแกรมของแฟนบอลรายหนึ่ง โดยใส่คำบรรยายประกอบว่า ‘Gracias Negrito’ ซึ่งเข้าข่ายการเหยียดสีผิว ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจลบในเวลาต่อมา โดย สมาคมฟุตบอลอังกฤษ กำลังจับตามอง และเตรียมสืบสวนเคสดังกล่าว

“ข้อความที่ผมโพสต์หลังเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการเลือกใช้คำที่แสดงให้เห็นถึงความรู้สึกสนิทสนม และมีความหมายที่แตกต่างในอเมริกาใต้ ไม่เคยคิดที่จะทำร้ายความรู้สึกใคร และผมยืนอยู่ตรงข้ามกับการเหยียดสีผิว

“ผมได้ทำการลบข้อความดังกล่าวในทันทีที่ทราบว่ามันอาจถูกตีความไปในทิศทางที่แตกต่างออกไป ผมจึงอยากจะขออภัยมา ณ ที่นี้” คาวานี่ เผย

ทางด้าน ‘เร้ดเดวิลส์’ ยังออกมาสนับสนุน หัวหอกป้ายแดง โดยกล่าวว่า “สำหรับเรามันชัดเจนมากว่า ข้อความดังกล่าวของ เอดินสัน ไม่ได้มีเจตนาร้ายแอบแฝง และเจ้าตัวก็ทำการลบมันทันทีที่ทราบว่า อาจถูกเข้าใจผิดได้ เขายังกล่าวคำขอโทษหากทำให้เกิดความไม่พอใจใดๆ ก็ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และนักเตะทุกคนยืนยันที่จะต่อสู้กับการเหยียดเชื้อชาติทุกรูปแบบ”

 

ติดตามข่าวสารฟุตบอลได้ทาง: arsware.org