" "

เอดินสัน คาวานี่ หัวหอกป้ายแดงของ แมนฯ ยูไนเต็ด หาเรื่องใส่ตัวเข้าแล้ว หลังเจ้าตัวไปแชร์โพสต์อินสตาแกรม พร้อมด้วยคำบรรยายที่เข้าข่ายการเหยียดสีผิว – เตรียมโดน เอฟเอ สอบสวน

ศูนย์หน้าวัย 33 ปี ลงสนามมาในช่วงครึ่งเวลาหลัง ก่อนโชว์ฟอร์มแจ่มจ่ายหนึ่ง และซัดไปอีกสองประตู ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลิกกลับมาเอาชนะ ‘นักบุญ’ เซาแธมป์ตัน ด้วยสกอร์ 3-2 เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้แฟนบอลแห่กันแสดงความยินดีผ่านทางโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก

แต่แล้ว คาวานี่ ตัดสินใจแชร์โพสต์ของแฟนบอลรายหนึ่งใน อินสตาแกรม (Instagram) โดยเจ้าตัวใส่แคปชั่นประกอบรูปภาพดังกล่าวด้วยประโยค ‘Gracias Negrito’ ซึ่งมีจุดประสงค์ในการขอบคุณแฟนบอลคนดังกล่าว แต่เมื่อแปลจากความหมายแล้วส่อแววไปทางเหยียดสีผิว

ทางต้นสังกัดอย่าง ‘ผีแดง’ ยังไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวในประเด็นดังกล่าว ขณะที่โพสต์ซึ่ง ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย ได้ทำการแชร์เอาไว้ก็ถูกลบออกจากบัญชีส่วนตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทว่า โลกอินเทอร์เน็ตก็ยังแคปเอาไว้ได้ทัน ซึ่งหากพิจารณาตามกฎแล้ว คาวานี่ มีโอกาสโดนแบนสูง

เกมนัดถัดไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อดีตต้นสังกัดของ เอดินสัน คาวานี่ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คืนวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น.

อ่านข่าวฟุตบอล พร้อมทีเด็ดได้ทาง arsware.org