" "

ข่าวบอล

ผีแดง คิดหนัก เลือกใครดี กองหน้าหรือนายประตู 

ถึงคราวที่สโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องถึงทางตัน เมื่องบประมาณในการซื้อนักเตะเข้าทัพนั้นมีจำกัด ทำให้ต้องตัดสินใจเลือกระหว่างนักเตะกองหน้าหรือผู้รักษาประตู เพียงตำแหน่งเดียวเท่านั้น เนื่องมาจากสโมสรไม่ได้มีความมั่งคั่งเหมือนแต่ก่อน ที่จะเลือกหาซื้อนักเตะซุปเปอร์สตาร์ดังพร้อมกัน 2 คนได้ งานนี้ทำให้กุนซือใหญ่ของทีมอย่าง เอริค เทน ฮาก ถึงกับคิดหนัก เพราะเจ้าตัวนั้นกำลังเล็ง เมสัน เมาท์ ห้องเครื่องตัวเก่งของเชลซีไว้นั่นเอง

แมนยูนั้น ตกเป็นข่าวกับแข้งเชลซีมาสักระยะแล้ว เนื่องจากเป็นนักเตะที่นายใหญ่ชาวเมืองกังหันลมได้หมายตาเอาไว้ เพื่อมาแทน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และเพื่อแบ่งเบาภาระให้กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไปในตัว แต่ติดปัญหาตรงที่ทางทัพสิงห์บูตั้งราคาเอาไว้สูงลิ่ว ถึงประมาณ 50 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 2,247 ล้านบาทเลยทีเดียว แน่นอนว่าหากเทนฮากยังยืนยันที่จะซื้อเมาส์มาร่วมทีม งบประมาณก็จะไม่เหลือพอที่จะซื้อศูนย์หน้าและนายประตูระดับท็อป มาเพิ่ม2 ตำแหน่งพร้อมกันได้ 

ซึ่งนั่นหมายความว่า เขาต้องเลือกแค่ตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งนอกเหนือจากเมาท์นั่นเอง ทั้งนี้สื่อ ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ รายงานเพิ่มเติมว่างานนี้เทนฮากคงต้องตัดสินใจให้ดี เพราะจนถึงเวลานี้แล้วนายด่านมือ1 ของทีมอย่างดาบิด เด เคอา ก็ยังคงเงียบ ไม่มีการเจรจาเรื่องการต่อสัญญากับทีมแต่อย่างใด ซื้อตัวสัญญานั้นก็จะหมดลงปลายเดือนนี้แล้ว ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าเจ้าน่าจะอำลาทีมผีแดงอย่างแน่นอน 

หากมีการติดตามกันจะเห็นได้ว่าะแมนยูนั้น มีปัญหาการซื้อขายนักเตะแลกมาโดยตลอด ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการขายแข้งค่าตัวแพงออกไปแบบขาดทุนเกือบทุกราย ทำให้สโมสรไม่มีทุนมากพอในการซื้อนักเตะ ตกเป็นเรื่องยากสำหรับ กุนซือเทนฮาก ที่จะหาเงินมาต่อทุนได้ ล่าสุดยังมีการระบุว่าปีศาจแดงเตรียมที่จะขายออก เอริค ไบยี่ ในราคาเพียง 2 ล้านปอนด์ หลังจากคว้าแนวรับผิวสีวัยมาจากบียาร์เรอัล ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ อีกด้วย เรียกได้ว่าขายขาดทุนยับเยินกันเลยทีเดียว ข่าวบอลนอกข่าวซื้อขายนักเตะวันนี้

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>>> วิเคราะห์บอล