" "

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมากองหน้าตัวเก่ง นักเตะขวัญใจมหาชน ของทีมค้างคาวไฟ สุโขทัย FC จอห์น บาจโจ้ นักเตะชาว มาดากัสการ์ สร้างสถิติใหม่ จารึกไว้กับไทยลีก

พี่ผ่านมาในประวัติศาสตร์ไทยลีก นั้นมีนักเตะชาวต่างชาติ ที่สามารถทำแฮตทริก ในการแข่งขันไทยลีก ได้เพียง 3 คนเท่านั้น คนแรกเป็น กองหน้าชาวบราซิล ของทีม สิงห์เชียงราย บิล โรซิมาร์ ที่ สามารถทำแฮตทริก ได้เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2563

คนที่ 2 นั่นก็คือ บาลอส ทาร์เดลี นักเตะของ ทีมสมุทรปราการ ที่ทำแฮตทริกได้ในวันที่ 12 ธันวาคม 2563

ส่วนคนสุดท้ายที่ สามารถทำให้ติ๊กไว้ได้นั้น ก็คือ เดนนิส มูริลโล่ นักเตะตัวเก่งของ ทีมนครราชสีมา โดย สามารถทำแฮตทริกได้ถึง 2 ครั้งครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2563 ส่วนครั้งที่ 2 นั้นเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2563

จอห์น บาจโจ้ ขึ้นแท่นกลาย เป็นนักเตะคนที่ 4 ที่ สามารถทำให้ติดได้ ในศึกการแข่งขันไทยลีก และไม่เพียงแค่ จอห์น บาจโจ้ สามารถทำลายสถิติ เป็นนักเตะที่ สามารถทำให้ติดคนที่ 4 ในไทยพรีเมียร์ลีก ได้แต่ จอห์น บาจโจ้ ยังขึ้นแท่น เป็นนักเตะคนแรกที่ยัง สามารถยิงคนเดียว 4 ประตูได้ใน 1 เกม

และชัยชนะในนัดนี้ การยิงประตูถล่มทลาย ในครั้งนี้ของ จอห์น บาจโจ้ นั้น สามารถพลิกวิกฤต ของ สโมสร สุโขทัย FC ได้เป็นอย่างดี เพราะก่อนหน้านี้ สโมสรสุโขทัย FC นั้น ไม่ชนะใครเลยติดต่อ กันมาห้าเกมติด การที่ จอห์น บาจโจ้

สามารถยิงถล่มทะลาย และคว้าชัยชนะมาให้กับทีม ได้มันเหมือนกับ การปลุกขวัญกำลังใจ ให้กับทีมสุโขทัย FC ครั้งนึง

และที่สำคัญ จอห์น บาจโจ้ นั้นยังมีสิทธิ์ลุ้น เป็นดาวซัลโวของไทยพรีเมียร์ลีก อีกด้วยผลงานของ จอห์น บาจโจ้ ตอนนี้ ก็คือยิงไปแล้วถึง 14 ประตู นำห่างอันดับ 2 ที่ตามมาอยู่ถึง 2 ประตู ทั้งที่ก่อนหน้านี้ จอห์น บาจโจ้ นั้นมีสถิติยิงประตู ไม่ได้เลยมาเป็นระยะเวลากว่า 1 เดือนเกมสุดท้าย ที่เค้ายิงได้คือ

วันที่ 18 ธันวาคม 2563 ในนาทีนี้ คงกล้าพูดได้ เต็มปากว่า จอห์น บาจโจ้ นั้นคือเทพผู้ช่วย ของทีม สุโขทัย FC อย่างแท้จริง

หลังจากการแข่งขันไป 18 นัด จอห์น บาจโจ้ สามารถยิงได้ 14 ประตู โดยหนทางการทำประตู ของเค้ามีดังนี้

นัดที่ 2 ยิงได้ 1 ประตู

นัดที่ 3 ยิงได้ 1 ประตู

นัดตี 4 ยิงได้ 1 ประตู

นัดที่ 7 ยิงได้ 1 ประตู

นัดที่ 9 ยิงได้ 1 ประตู

นัดที่ 10 ยิงได้ 1 ประตู

นัดที่ 11 ยิงได้ 2 ประตู

นัดที่ 12 ยิงได้ 1 ประตู

นัดที่ 15 ยิงได้ 1 ประตู

นัดที่ 18 ยิงได้ถึง 4 ประตู