" "

บทความ

ซน ฮึง มิน ถือว่าเป็นนักเตะฝีเท้าดีเยี่ยม แต่กลับไม่ได้รับรางวัล

สำหรับวันนี้เป็นเรื่องของ ซุปเปอร์สตาร์ ซน ฮึง มิน ซึ่งกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึง หลังจากที่มีการประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้าย ในผลรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ ซึ่งผลงานก็ทำให้เห็นว่าเขานั้นเจ๋งจริงๆ โดยเป็นดาวซัลโวร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่ก็ยังถูกตั้งคำถามว่ายิงขนาดนี้ทำไมยังไม่มีชื่อติดอีกเหรอ หรือว่าต้องเล่นให้ถึงในระดับนี้ มีผลงานสม่ำเสมอประสบความสำเร็จกับ ทอตนัม ฮอตสเปอร์

แต่ทำไมถึงไม่ค่อยมีข่าวในการย้ายทีมไปสู่ทีมใหญ่สักที เรื่องของซุปเปอร์สตาร์ชาวเอเชีย อย่าง ซน ฮึง มิน ซึ่งกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงหลังจากที่มีการประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้าย ในผลรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ ตำแหน่งคือ ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี เป็นการโหวตจากบรรดานักเตะอาชีพที่เป็นสมาชิกอยู่ใน พีเอฟเอ ก็คือเป็นการเลือกโดยเพื่อนร่วมอาชีพนั่นเอง ขณะที่ผลงานของ ซน ฮึง มิน ในซีซั่นที่พึ่งจบไปหมาดๆ

เขาเป็นดาวซัลโวร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งจากการประกาศรายชื่อออกมานั้นกลายเป็นว่าไม่มีชื่อของ ซน ฮึง มิน มีหลายคนกล่าวว่าบางทีมันอาจจะเกี่ยวโยงกับเชื้อชาติทวีปด้วย โดยเฉพาะเกาหลีใต้ วันนี้มาไล่เรียงกันหน่อยว่าทำไม ซน ฮึง มิน ถึงไม่ค่อยได้รับความสนใจจากทีมใหญ่ หรือไม่ค่อยได้รับการยอมรับจากรางวัลสถาบันต่างๆ ถ้าจะเริ่มย้อนกลับไปแล้วอาจจะต้องไปที่ปี 2018-2019 ปีนั้นสเปอร์ ได้เข้าชิง ยูฟ่า แชมป์เปียน ลีก

และแพ้ ลิเวอร์พูล 2-0 ผลงานส่วนตัวของ ซน ฮึง มิน มันดุเดือนและร้อนแรงมาก เขาคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งกรุงลอนดอน และในช่วงนั้นเป็นช่วงเวลาที่แฟนบอลทั่วโลก เริ่มมองเห็นว่าเป็นนักเตะระดับ ท๊อป คลาส แล้ว ซึ่งในปีฤดูกาลต่อมา ซน ฮึง มิน ก็มีพัฒนาการที่ดีมาเรื่อยๆกับทีม ซึ่งช่วยให้ทีมเอาชนะในหลายๆเกมได้ และสามารถยิงประตูในเกือบทุกนัด ที่เขาได้ไปโชว์ลีลาในสนามหญ้า ในล่าสุดเขาครองตำแหน่งดาวซัลโว

ร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทั้งที่ได้ตำแหน่งเดียวกันกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่กับไม่มีชื่อในรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ มันก็น่าแปลกใจ หรือว่านี่คือเป็นคำดูถูกจากนักฟุตบอลทางฝั่งตะวันตก ที่ยังมีแนวคิดแบบว่าเหยียดเอเชียนิดๆก็อาจเป็นได้ แต่อย่างไรก็ตาม ผลงานระดับนี้ ก็น่าจะมีมาตรฐานการให้รางวัลกันหน่อยก็น่าจะดี

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล