" "

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซูเปอร์สตาร์ของ ‘เครื่องจักรสีแดง’ ลิเวอร์พูล พร้อมด้วย โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ มิดฟิลด์ผึ้งงานของ ‘เดอะ กันเนอร์ส’ อาร์เซนอล เตรียมเดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวกลับไปยัง สหราชอาณาจักร แม้พวกเขาจะยังมีเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 อยู่ในร่างกาย

สองแข้งทีมชาติอียิปต์ ถูกตรวจพบเชื้อดังกล่าวในช่วงพักเบรกกับทัพ ‘ฟาโรห์’ และถึงแม้จะทำการตรวจหาเชื้ออีกรอบในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่ก็ยังปรากฏผลบวก ก่อนที่พวกเขาจะทำการกักตัวอย่างต่อเนื่อง จากการรายงานของ สมาคมฟุตบอลอียิปต์ (the Egyptian FA)

ทั้งคู่จะเดินทางกลับอังกฤษเร็วๆ นี้ ก่อนที่จะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อในทันทีที่เท้าแตะพื้น และเข้ารับการกักตัวอีก 10 วัน ตามมาตรการของรัฐบาล นั่นหมายความว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะพลาดการลงสนามช่วย ลิเวอร์พูล ในเกม พรีเมียร์ลีก กับ เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สมาคมฟุตบอลอียิปต์ ได้ทำการติดต่อ และประสานงานกับทั้งสองสโมสรอย่างสม่ำเสมอถึงกรณีที่นักฟุตบอลทั้งคู่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา การสื่อสารทั้งหมดเกิดขึ้นผ่านทาง โมฮาเหม็ด ฟาเดิล สมาชิกระดับสูงของสมาคม รวมไปถึง ดร.มูฮัมหมัด อาบู อัล-อีลา แพทย์ประจำทีมชาติ

สำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ถือว่าเป็นผู้เล่นชุดใหญ่คนที่ 4 ของ ‘หงส์แดง’ ที่ถูกตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา

ด้าน อาร์เซนอล นอกจาก ‘บังเอล’ แล้ว เซอัด โคลาซินัช วิงแบ็กร่างตันก็ติดเชื้อโควิด-19 หลังไปร่วมทีมชาติบอสเนีย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง: arsware.org