" "

บทความ

เค เคอา นายทวาร แมนยู หลงรักเมืองและทีมนี้ จนไม่คิดจะไปไหนอีกแล้ว

ดาบิด เค เคอา ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมยิ่งใหญ่ทีมหนึ่งแห่งเวทีพรีเมียร์ ลีก อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เขาบอกว่า ที่เมือง แมนเชสเตอร์ แห่งนี้เป็นเหมือนบ้านของเขาไปแล้ว เนื่องจากเขามีความผูกพันกับที่นี่มาก ขนาดกลับบ้านไปพักร้อนที่บ้านเกิดในช่วงพักฤดูกาล เขายังคิดถึงเมืองแห่งนี้ตลอดเลย ซึ่งเขาคงเป็นพลเมืองของ แมนเชสเตอร์ ไปแล้ว สำหรับ ดาบิด เค เคอา เขาย้ายมาอยู่กับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงพักฤดูกาล 2001 จาก แอตเลติโก มาดริด

โดยเขาบอกว่าตอนมาอยู่แรกๆในช่วงนั้น เขาอายุเพิ่ง 20 ต้นๆ ภาษาก็ยังไม่ค่อยเก่งนัก แต่ก็ได้เพื่อนๆในทีมคอยช่วย จนมาถึงทุกวันนี้ เขาสามารถสื่อสารได้อย่างคล่องแคล่ว โดยเขากล่าวว่า นับว่าเป็นความโชคดีที่เขาได้เข้ามาเป็นหนึ่งในทีมอันยิ่งใหญ่แห่งนี้ ซึ่งเขาบอกว่าไม่มีเกมไหนที่เขาไม่เต็มร้อยกับมัน แต่บางเกมอาจโชคร้ายโดยยิงจนไม่เหลือชิ้นดีก็มี แต่ก็นั่นแหละมันคือฟุตบอล กระแสของฟุตบอลมันก็เป็นอย่างนี้มีขึ้นมีลง สำหรับนายทวารมือกาว ในฤดูกาลนี้

ถ้านับจากการป้องกันลูกไม่ให้เข้าประตูนั้น ถือว่าฤดูกาลนี้เขาทำได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งหลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้าไม่มี ดาบิด เด เคอา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะเละกว่านี้เยอะเพราะอย่าลืมว่าตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา แผงหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถือว่าทำผลงานได้ห่วยเป็นอย่างมากสร้างความลำบากให้นายทวารไม่น้อย แต่ก็ผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ ทำให้หลายคนรวมทั้งแฟนบอลยังให้ความเชื่อมันกับมือกาวรายนี้ ซึ่งฤดูกาลนี้กับกุนซือคนใหม่คงไม่มีปัญหา

อะไรมากมายเกี่ยวกับการยืนเฝ้าเสา ก็คงเป็นเขาเช่นเดิม และอาจพ่วงไปยังตำแหน่งกัปตันทีมด้วย เพราะถือว่าในฤดูกาลที่ผ่านมาเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกว่าคนอื่น อีกทั้งการอยู่ในทีมที่ยาวนานมาก ทำให้มีความเหมาะสมเป็นอย่างมากที่จะยึดตำแหน่งนี้มาจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ได้สำเร็จอย่างแน่นอน และเขาหวังว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ได้ในฤดูกาลหน้า

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล