" "

ข่าวบอลไทย

ทีมช้างเผือก ประกาศเปิดตัวโค้ชทีมคนใหม่

ประกาศเป็นทางการแล้วสำหรับ สโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่ล่าสุดพวกเขาก็ได้แต่งตั้งให้ วานเดอร์เลย์ มาร์ชาโด ดา ซิลวา จูเนียร์ เข้าทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ ซึ่งงานนี้เหล่าบรรดาแฟนบอลทัพช้างเผือก ก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก โดยเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ สำหรับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ที่ได้ วานเดอร์เลย์ มาทำหน้าที่เป็นโค้ชให้กับทีม

นอกจากนี้ผู้จัดการทั่วไป นายบรรณสิทธิ์ เวียงสมุทร ก็ได้ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นอีกด้วย อย่างไรก็ตามสื่อ ข่าวบอลไทย เผยอีกว่าสำหรับวานเดอร์เลย์ เมื่อช่วงสมัยก่อนเขาเป็นนักเตะชาวบราซิล ที่เล่นในตำแหน่งกองหน้าได้อย่างสุดโดดเด่น จากนั้นเขาก็ผันตัวเองมาทำหน้าที่เป็นโค้ช และผลงานของเขาที่ผ่านมาก็ได้เคยพาทีมเปอร์ซิโบ โบโจเนโกโร่ ซึ่งเป็นทีมในอินโดนีเซีย คว้าแชมป์ลีกา 3 มาครองได้สำเร็จ

และในขณะเดียวกันเขาก็พาทีมเชียงราย ยูไนเต็ด U-17 คว้าแชมป์ Coke Cup ไปครองได้อีกด้วย พร้อมกันนี้วานเดอร์เลย์ ยังได้เคยพาทีมแพร่ ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 มาแล้วอีกด้วยเช่นกันและยังมีความสำเร็จอื่นๆ ที่เขาได้เคยสร้างบนเส้นทางอาชีพการเป็นโค้ชของเขาอีกด้วย ข่าวกีฬาข่าวบอลไทยลีกน่าติดตาม

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>>> วิเคราะห์บอล