" "

ข่าวบอล

เซเนกัล มีครวญ มาเน่ บาดเจ็บอีก1

ซาดิโอ มาเน่ กองหน้านักเตะทีมชาติเซเนกัล ที่ปัจุบันเล่นอยู่ที่สโมสร บาเยิร์น มิวนิค ได้เกิดอาการบาดเจ็บที่เส้นเอ็น หลังลงสนามแข่งขันเกมนัดล่าสุด ที่ทีมเสือใต้เปิดสนามต้นรับสโมสร แวร์เดอร์ เบรเมน และถล่มทีมเยือนไปได้อย่างราบคาบ หลังจบการแแข่งขันนัดดังกล่าว ทีมผู้ช่วยโค้ชได้ออกมาอัปเดตอาการบาดเจ็บของมาเน่ ว่าดาวเตะทีมชาติเซเนกัล ไม่ได้มีอาการบาดเจ็บอะไรมาก อาการไม่น่าเป็นห่วง น่าจะหายทันไปลงแข่งบอลโลก

ที่จะจัดขึ้นี่ประเทศกาตาร์อย่างแน่นอน เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นในนาทีที่ 20 มาเน่มีอาการเจ็บที่ข้อเท้า แต่ยังคงมีความพยายามที่จะเล่นต่อ แต่เมื่อทีมแพทย์ได้เข้าไปปฐมพยายามเบื้องต้น แล้วดูท่าไม่ดี จึงตัดสินใจให้เขาพักการแข่งขันในทันที ทำให้ทางบาเยิร์น มิวนิค ต้องเปลี่ยนตัวเอา ลีรอย ซาเน่ ลงเล่นแทน ซึ่งก็ไม่ทำให้ทีมผิดหวัง พาทีมชนะทีมเยือนไปได้ถึงครึ่งโหล และเมื่อจบการแข่งขัน มาเน่ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาล

เพื่อทำการสแกนเส้นเอ็นที่บาดเจ็บ แต่แล้วโชคก็ไม่เข้าข้าง เมื่อทีมแพทย์ระบุว่าเจ้าตัวนั้น มีอาการบาดเจ็บที่เส้นเอ็นแบบรุนแรง ต้องพักฟื้นรักษาอาการดังกล่าวประมาฯหลายสัปดาห์เลยทีเดียว ทำใหมาเน่นั้นพลาดลงช่วยทีมชาติลงสนามบอลโลกไปอย่างน่าเสียดาย งานนี้ถือเป็นข่าวร้านสำหรับเซเนกัล เพราะเหลือเวลาลงสนามบอลโลกอีกแค่ 13 วันเท่านั้น มาเน่มาเจ็บหนักแบบนี้ ถือว่าทีมได้ขาดผู้เล่นตัวสำคัญไปเลยก็ว่าได้

งานนี้ต้องภาวนาให้มาเน่รีบหายแล้วกลับมาช่วยทีมได้ในโดยเร็ว ไม่งั้นเซเนกัลจะตกอยู่ในที่นั่งลำบาก เพราะนักเตะฝีเท้าดีส่วนใหญ่จะได้รับบาดเจ็บ ขาดกองกำลังสำคัญของทีมไป

อ่านเพิ่มเติม>> วิเคราะห์บอล