" "

นาโปลี ทีมดังจาก กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี กำลังพิจารณาเปลี่ยนชื่อสนามของพวกเขา เพื่อเป็นเกียรติแก่ ดิเอโก้ มาราโดนา ตำนานนักฟุตบอลสัญชาติอาร์เจนไตน์ ที่เพิ่งเสียชีวิตจากอาการหัวใจวายด้วยวัย 60 ปี

มาราโดนา ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์  มีสายสัมพันธ์อันดีกับ นาโปลี และแฟนบอลของพวกเขาในช่วงชีวิตการค้าแข้งระยะเวลาถึง 7 ปี (ระหว่างปี 1984 ถึง 1991) เขาย้ายจาก บาร์เซโลนา มาค้าแข้งที่ อิตาลี และพาทีมคว้าแชมป์ เซเรียอา สองสมัยในปี 1987 และ 1990 รวมไปถึงแชมป์ โคปปา อิตาเลีย และ ยูฟ่า คัพ อีกอย่างละสมัยด้วย

ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ประธานสโมสรของ นาโปลี เผยว่า “พวกเรากำลังพิจารณาเปลี่ยนชื่อสนามเป็น ซาน เปาโล ดิเอโก้ อาร์มันโด มาราโดนา

นอกจากนี้ นายกเทศมนตรีเนเปิลส์ อย่าง ลุยจิ เดอ มากิสทริส ก็ให้การสนับสนุนแผนที่จะเปลี่ยนชื่อสนาม ซาน เปาโล เพื่อเป็นเกียรติแก่ มาราโดนา ซึ่งทำไปได้ถึง 81 ประตู จากการลงสนาม 188 นัด

“เรากำลังรวบรวมข้อมูลเมื่อเช้านี้ ก้าวแรกสู่การอุทิศสนามเนเปิลส์หให้กับ มาราโดนา มันต้องผ่านกระบวนการ แต่มันจะเป็นกระบวนการที่รวดเร็ว เพราะว่าเมื่อมันมีความต้องการสูง ก็จะไม่มีสิ่งใดมาขวางกั้นได้”

ล่าสุด แฟนบอลนาโปลีต่างพากันมารวมตัวรอบๆ สนามดังกล่าวเพื่อไว้อาลัย ดิเอโก้ มาราโดนา ตำนานผู้เล่นของพวกเขา

ติดตามข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ทาง: arsware.org