" "

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูโร สเปน VS โปแลนด์

วันที่ 19 มิถุนายน 2564 เวลาแข่งขัน : 02.00 น

ราคาบอล : สเปน ต่อ 1/1.5

บทวิเคราะห์

สนาม : Estadio Olímpico de Sevilla (Sevilla)

สถิติการพบกัน

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม สเปน

ผลงาน 10 นัดหลังสุดของทีม โปแลนด์

 

สภาพทีมโดยทั่วไป

สเปน
เจ้าถิ่น ทีมชาติสเปน ของกุนซือ หลุยส์ เอ็นริเก้ เกมนี้จะมี เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กองกลางของทีมที่หายจากโควิด-19 และกลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว แต่เกมนี้อาจจะยังไม่ได้ลงเล่นเป้นตัวจริง

เกมนี้จะใช้ระบบ 4-3-3 จะปรับรูปเกมนิสหน่อยโดนยให้ ติอาโก้ อัลกันตาร่า กับ เคราร์ด โมเรโน่ที่เป็นตัวสำรองเกมแรกให้ลงเล่นกับ โกเก้, อัลบาโร่ โมราต้า, โรดี้ เอร์นานเดซ, จอร์ดี้ อัลบา, เปา ตอร์เรส, อายเมอริก ลาปอร์กต์ และ ดานี่ โอลโม่ และจะให้ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ฟาเบียน รูอิซ, ปาโบล ซาราเบีย, มิเกล โอยาร์ซาบัล, โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า, อดาม่า ตราโอเร่, เฟร์ราน ตอร์เรส, ดาบิด เด เคอา และ เปดรี้ รอที่ม้านั่งสำรอง

โปแลนด์
ทีมชาติโปแลนด์ ของกุนซือชาวโปรตุกีส เปาโล ซูซ่า เกมนี้จะไม่ได้ใช้ตัว เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค โดนแบนจากนัดที่แล้วเพราะโดนใบแดงไป ส่วน อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค ได้รับบาดเจ็บก่อนรายการนี้ และสมทบด้วย คริสตอฟ พิออนเท็ค, คามิล โกรซิชกี้, เซบาสเตียน วาลูเคียวิช และ อาร์คาดิอุสซ์ เรก้า

เกมนี้จะใช้ระบบ 4-3-3 เกมนี้จะให้โอกาสทางด้าน ยาคุบ โมเดอร์ ได้ลงเล่นแทน เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค ลงเล่นกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, คามิล กลิค, พิโอเตอร์ ซีลินสกี้, คาโรล ลิเน็ตตี้, มาเตอุสซ์ คลิช, ยาน เบดนาเร็ค และ คามิล ยอซเวียค พร้อมมี เพอร์มีสลาฟ พลาเชต้า, พาเวล ดาวิโดวิชซ์, โทมัส แคดซิโอร่า, คารอล สวีเดอร์สกี้ และ ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ รอที่ม้านั่งสำรอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สเปน
สเปน (4-3-3) : อูไน ซิโมน – มาร์กอส ยอเรนเต้, เปา ตอร์เรส, อายเมอริก ลาปอร์กต์, จอร์ดี้ อัลบา – โรดี้ เอร์นานเดซ, โกเก้, ติอาโก้ อัลกันตาร่า – ดานี่ โอลโม่, เคราร์ด โมเรโน่, อัลบาโร่ โมราต้า

โปแลนด์
โปแลนด์ (4-3-3) : วอยเซียช เซสนี่ – บาร์ตอสซ์ เบเรสซินสกี้, คามิล กลิค, ยาน เบดนาเร็ค, มาเซีย รีบัส – ยาคุบ โมเดอร์, มาเตอุสซ์ คลิช, คาโรล ลิเน็ตตี้ – พิโอเตอร์ ซีลินสกี้, คามิล ยอซเวียค, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ความน่าจะเป็นของเกม

เจ้าบ้าน ทีมชาติสเปน ในเกมแรกของซีซั่นได้เสมอกับ สวีเดน มา แต่ผลงานในช่วงหลังนี้ทำได้ดีกลับมาชนะได้ 3 เกมจาก 5 นัดหลัง ถึงจะชนะได้แค่เกมเดียวจาก 3 นัดหลัง และเสมอ 2 ใน 3 นัดหลัง แต่ทั้งเกมรับและรุกยังทำได้ดีเสมอมา และยังไม่แพ้ใครเลยมา 9 นัดที่ผ่านมา

ทางด้าน ทีมชาติโปแลนด์ เกมแรกได้แพ้ สโลวาเกีย ทำให้ผลงานของทีมไม่ค่อยดีนัก ทำได้ดีสุดแค่เสมอ 2 เกมจาก 3 นัดหลัง และแพ้มา 2 เกมจาก 4 นัดที่ผ่านมา เกมรุกและรับของทีมยังทำได้ไม่ดี เกมนี้คาดว่า ทีมชาติสเปน เป้นต่อและจะเอาชนะไปได้ไม่ยาก

สกอร์ที่คาด : สเปน 2-1 โปแลนด์

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม>>>วิเคราะห์บอล