" "

บอลโลก2022

บราซิล เป็นทีมแรก ที่ใช้งานนักเตะครบทุกคน ในศึกบอลโลก

กลายเป็นทีมแรกแห่งประวัติศาสตร์ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ ทีมชาติบราซิล ที่ล่าสุดพวกเขาได้กลายเป็นทีมแรกที่ใช้งานนักเตะในทีม แบบครบทุกคน ซึ่งก็รวมไปถึงนายโกลของทีมทั้ง 3 รายอีกด้วย หลังจากที่ผู้จัดการทีมชาติบราซิลอย่าง ตีเต้ เขาได้จัดการส่งผู้รักษาประตูมือสาม ซึ่งก็ได้แก่ เวแวร์ตอน ลงสนามทำหน้าที่เฝ้าเสาในศึก ฟุตบอลโลก 2022 แมตช์การแข่งขันนัดที่บราซิล เอาชนะเกาหลีใต้ ไปได้ 4-1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้การทำงานของตีเต้ ในครั้งนี้ก็ถือได้ว่า ได้ใจลูกทีมไปแบบเต็มๆเช่นเดียวกัน พร้อมกับเขายังได้สร้างสถิติดังกล่าว ที่ยังไม่มีทีมไหนเคยทำได้มาก่อนอีกด้วย อย่างไรก็ตาม การคัดเลือกนักเตะทีมชาติบราซิลทั้ง 26 ราย ตามโควตาที่ศึกเวิลด์คัพ ได้กำหนดไว้นั้นก็นับได้ว่านักเตะทั้ง 25 คนได้ผ่านการมีประสบการณ์ในศึกฟุตบอลโลก ที่ประเทศกาตาร์ กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่เวแวร์ตอน ผู้รักษาประตูที่ยังไม่ได้ถูกเรียกใช้งานนั่นเอง

อย่างไรก็ตามในเกมนัดล่าสุดที่ผ่านมาตีเต้ ก็ได้ทำการส่งตัวเวแวร์ตอน ลงไปเฝ้าเสาแทน อลีสซง และผลงานของเขาก็ไม่เป็นสองรองใครเลยทีเดียว ทำให้ล่าสุดบราซิล ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นทีมแรก ที่สามารถใช้งานนักเตะในทีมได้แบบครบทุกคน

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ >>> วิเคราะห์บอล