" "

ข่าวบอล

คาห์น ให้เหตุผลทำไมปลด นาเกิลส์มันน์ ออกจากเก้าอี้ 

โอลิเวอร์ คาห์น ซีอีโอแห่งสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ออกมาชี้แจงถึงสาเหตุในเรื่องของการปลด ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ ออกจากตำแหน่ง ทั้งที่ใจของคาห์นนั้นยังคงอยากร่วมทำงานกันต่อ แต่เป็นเพราะผลงานของนาเกิลส์มันน์ตกลงอย่างเห็นได้ชัดและยังเกิดผลเสียกับทีมเสือใต้ ทางคณะผู้บริหารของสโมสรบาเยิร์น มิวนิค จึงมีการลงมติปลดยูเลียน นาเกิลส์มันน์ ให้พ้นออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชของสโมสรบาเยิร์น ทีมดังยักษ์ใหญ่แห่งเวทีบุนเดสลีกา 

ข่าวบอลวันนี้ รายงานว่าการประกาศปลดกุนซือวัย 35 ปี ให้พ้นออกจากเก้าอี้อย่างเป็นทางการในครั้งนี้ เป็นการลงมติของคณะผู้บริหารระหว่าง คาห์น ซีอีโอ, ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ผู้อำนวยการกีฬาและแฮร์แบร์ต ไฮเนอร์ ประธานสโมสรบาเยิร์น พร้อมทั้งประกาศแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล ขึ้นมารับไม้ผลัดต่อในการคุมทัพเสือใต้ ทั้งที่จากเดิมนาเกิลส์มันน์ มีสัญญาคุมทีมถึงปี 2026 หากมาวันนี้ต้องยุติบทบาทของการนังกุมบังเหียนทีมเสือใต้ไปอย่างน่าเสียดาย 

สำหรับทูเคิ่ลเป็นอดีตนายใหญ่ของสโมสรเชลซี และทีมดอร์ทมุนด์ ดังนั้นการเข้ามารับหน้าที่ในการคุมทัพ บาเยิร์น มิวนิค แทนนาเกิลส์มันน์ในครั้งนี้ ก็คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรและอยากให้ทูเคิ่ลนำพาทีมเสือใต้ไปให้ได้ตามเป้าหมาย มุ่งสู่ชัยชนะให้ได้ หลังจากผลงานของนาเกิลส์มันน์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาจะสามารถพาทีมเสือใต้ได้แชมป์ลีก แต่ปัจจุบันคุณภาพของทีมตกลงอย่างเห็นได้ชัดหลังจากศึกเวิลด์ คัพ นั่นคือเหตุผลที่ต้องปลดออกในทันที 

สโมสรบาเยิร์น ยังคงเดินหน้าแอยู่บนเส้นทางที่จะสามารถลุ้นแชมป์ได้กับทุกรายการ ไม่ว่าจะเป็นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, เวทีเดเอฟเบ-โพคาล และบุนเดสลีกา แม้จะเคยมีคะแนนนำโด่ง ก่อนจะหลุดมือไป ซึ่งเป็นเพราะผลงานตกจนถูกสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เตะตกอันดับที่ 2 ไปเป็นที่เรียบร้อย ก่อนที่จะมีการสรุปมติในที่ประชุมพร้อมทั้งยินดีจ่ายเงินค่าชดเชยให้กับนาเกิลส์มันน์รวมแล้วมีมูลค่ามากกว่า 32 ล้านยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยราว 1,176 ล้านบาท เลยทีเดียว ข่าวบุนเดสลีกาข่าวฟุตบอลต่างประเทศล่าสุด

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>>> วิเคราะห์บอล