" "

ป็อกบา ยอมรับฤดูกาลนี้กับ แมนฯ ยู ยากที่สุดในชีวิต – พักเบรกทีมชาติค่อยได้สูดอากาศบ้าง

ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ตัวตัดผมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ยอมรับ เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในอาชีพการค้าแข้ง นอกจากนี้ยังเผยว่า การได้ออกมาเล่นกับทัพ ‘ตราไก่’ ทีมชาติฝรั่งเศส ทำให้เขารู้สึกสดใหม่กว่าเดิม และพร้อมกับลุยกับ ‘ปีศาจแดง’ ต่อในสัปดาห์หน้า

กองกลางวัย 27 ปี กลับมายึดตัวจริงอีกครั้งในทีมชาติฝรั่งเศสภายใต้การคุมทีมของ ดิดิเยร์ เดสชองส์ สวนทางกับสถานะของเขาในถิ่น โอลด์แทรฟฟอร์ด ซึ่งต้องตกเป็นตัวสำรองให้กับ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และ เฟร็ด

ป็อกบา เผยผ่าน อาร์ทีแอล ว่า “ผมไม่เคยเจอช่วงเวลาที่ยากลำบากขนาดนี้มาก่อนในชีวิต เล่นกับ ฝรั่งเศส เหมือนได้สูดอากาศบริสุทธิ์ เพื่อนร่วมทีมทุกคนยอดเยี่ยมมาก มันมหัศจรรย์สุดๆ”

อย่างไรก็ดี นายใหญ่ทีมชาติฝรั่งเศส ยอมรับว่า ป็อกบา สร้างผลงานได้ไม่ตามเป้า และไม่สามารถทำสิ่งที่เคยทำได้เวลาเล่นกับ แมนฯ ยู

“แน่นอน เขาไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม มันยากที่จะมองโลกในแง่ดี แต่ก็เหมือนผู้เล่นหลายๆ คนที่สถานการณ์กับสโมสรไม่เป็นไปในทิศทางบวก มันส่งผลกระทบทางด้านจิตใจ ผมรู้จักเขาดีพอที่จะรู้ว่ามันจะเกิดขึ้นในจุดๆ หนึ่ง” เดสชองส์ กล่าว

สำหรับ ปอล ป็อกบา มีลุ้นออกสตาร์ทเป็นตัวจริงอีกครั้งในทัวร์นาเมนต์ ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก คืนวันอังคารนี้ ในเกมระหว่าง ฝรั่งเศส พบกับ สวีเดน ก่อนที่จะกลับไปร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยจะเปิดบ้านพบกับ เวสต์บรอมวิช

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง: arsware.org