" "

ข่าวบอล

ฝรั่งเศส ตกที่นั่งลำบาก นักเตะตัวหลัก บาดเจ็บอีกหนึ่ง

ทีมชาติฝรั่งเศส งานเข้าอย่างจัง เมื่อต้องเสียนักเตะฝีเท้าดีไปอีกหนึ่ง นั่นก็คือ ลูกัส แอร์กน็องเดซ ดาวเตะที่ค้าแข้งอยู่กับสโมสรบาเยิร์น มิวนิค เนื่องจากอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าข้างขวาฉีก ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวออกจากสนามทันที จากการแข่งขันศึกฟุตบอลโลกนัดที่ผ่านมา ที่ทีมชาติฝรั่งเศสพบกับทีมชาติออสเตรเลีย ทำให้ตอนนี้ ทีมชาติฝรั่งเศส ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เพราะเหลือนักเตะที่ลงสนามได้เพียงแค่ 24 คน 

เรียกได้ว่าตอนนี้ ทางทีมชาติฝรั่งเศส ขาดนักเตะแกนหลักของทีมไปหลายคนเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น พอล ป็อกบา, เอ็นโกโล ก็องเต, คาริม เบนเซมา, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู และเพรสแนล คิมเพมเบ ที่ทะยอยบาดเจ็บกันไปทีละคน หลังประกาศรายชื่อ 26 คนสุดท้ายไปแล้ว จนกระทั่งล่าสุด ก็ต้องมาเสียแอร์กน็องเดซ ไปอีกหนึ่ง ตอนแรกคิดว่าอาการของเขา ไม่น่าจะเป็นอะไรมาก แต่หลังจากที่ได้ทำการสแกน MRI ปรากฏว่าแอร์กน็องเดซ ต้องพักยาว

ไม่สามารถลงสนามบอลโลกได้แล้ว เดส์ชองส์ เฮดโค้ชทีมชาติฝรั่งเศส ออกอาการเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด พร้อมเปิดใจว่า ลูกัส ก็เป็นนักรบตัวเด็ดของทีมอีกคนหนึ่ง ที่มีศักยภาพมากๆ ตนนั้นรู้สึกเสียใจ ที่ต้องมาเกิดเรื่องราวดังกล่าวในช่องเวลาที่สำคัญ ตอนนี้คงทำอะไรไม่ได้แล้ว คงได้แต่ภาวนาให้เค้าฟื้นตัวให้เร็ว และรักษาอาการให้ดี หลังจากที่ขาดนักเตะตัวสำคัญของทีมหลายคนไป ตนนั้นคาดหวังว่าแอร์กน็องเดซ จะเป็นตัวหลักให้แก่ทีมได้

แต่ตอนนี้ต้องทำใจยอมรับมันแล้ว เพราะอยู่ในสถานการณ์ที่พ้นเส้นตายของ ฟีฟ่า ในการเปลี่ยนรายชื่อผู้เล่นแล้ว ฝรั่งเศสยังจะต้องพบกับ เดนมาร์ก และตูนิเซีย ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี งานนี้ต้องมาลุ้นเอาใจช่วยฝรั่งเศสว่าจะรับมือกับคู่แข่งขันได้หรือไม่ 

อ่านเพิ่มเติม>> วิเคราะห์บอล