" "

เวอร์จิล ฟาน ไดจค์ ปราการหลังชาวดัตช์ของ ‘หงส์แดง’ ลิเวอร์พูล กลับมาลงซ้อมเบาๆ  เพื่อฟื้นฟูร่างกายเป็นได้แล้ว หลังก่อนหน้านี้ เจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บหัวเข่าจนต้องเข้ารับการผ่าตัด จนมีการคาดการณ์ว่า VVD จะต้องพักรักษาตัวยาวนานจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้

เซ็นเตอร์แบ็คเบอร์หนึ่งของโลก เข้าปะทะอย่างหนักกับ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารของ เอฟเวอร์ตัน ในเกม เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ เมื่อเดือนก่อน จนทำให้ เอ็นไขว้หน้าข้อเข่า มีอาการฉีกขาด สร้างความหวั่นวิตกให้กับเหล่า ‘เดอะ ค็อป’ และ เยอร์เก้น คล็อปป์ เป็นอย่างมาก

หลังการผ่าตัดเสร็จสิ้น ฟาน ไดจค์ ออกมายืนยันในวันที่ 18 ตุลาคมว่า เขาจะฟื้นฟูร่างกายตามแผนการของผู้เชี่ยวชาญด้านหัวเข่า รวมไปถึงแพทย์ของทีมชาติฮอลแลนด์ที่แนะนำการฝึกซ้อมแบบเบาๆ ไปพลางๆ เพื่อตรวจเช็กสภาพร่างกายว่าจะพร้อมสำหรับการกายภาพบำบัดที่หนักขึ้นหรือไม่

จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีเวลาที่แน่ชัดว่า เวอร์จิล จะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งเมื่อไหร่ แต่ข่าวการกลับมาลงซ้อมในครั้งนี้ก็สร้างความหวังให้กับแฟนบอลลิเวอร์พูลเป็นอย่างมาก เพราะล่าสุด โจ โกเมซ แนวรับรุ่นน้อง ก็เตรียมปิดฉากฤดูกาลไปอีกคนหลังได้รับบาดเจ็บในเกมกับ ทีมชาติอังกฤษ

เยอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล จะเหลือเพียงออปชันเดียวเท่านั้นคือ โจเอล มาติป ซึ่งเป็นปราการหลังตัวกลางคนสุดท้ายที่เหลืออยู่ในทีม แต่ยังไม่นับ ฟาบินโญ่ ที่ช่วงหลังสลับสับเปลี่ยนมาเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค รวมถึงบรรดาดาวรุ่งคนอื่นๆ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

ติดตามข่าวสารอื่นๆ เพิ่มเติมได้ทาง: arsware.org