" "

ความเชื่อในเรื่องไสยศาสตร์นั้น ถือได้ว่าอยู่คู่กับคนไทย มาอย่างช้านาน และเป็นสิ่งที่หลายๆคนคุ้นเคย และมีความเชื่อ ในเรื่องไสยศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นขอพรการดลบันดาลต่างๆ ให้ได้รับผลสำเร็จ หรือได้รับชัยชนะนั่นเอง แต่ภาพนี้อาจจะเป็นภาพ ที่เราไม่ค่อยคุ้นชินมาสักเท่าไหร่ นั่นก็คือ เรื่องไสยศาสตร์กับการกีฬาแข่งขันฟุตบอล ซึ่งมีน้อยมาก ที่เราจะได้เห็นภาพเหล่านี้ อย่างมากก็แค่ เห็นเหล่าบรรดาโค้ชหรือผู้บริหารสโมสร ที่ไหว้ขอพร กับศาลพระภูมิ ก่อนทำการแข่งขัน และมีหลายคนเชื่อว่า การขอพรก่อนที่จะแข่งขัน จะสามารถทำให้พ้นภัย จากอันตรายทั้งปวง และสามารถเอาชนะการแข่งขันได้จริง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ซึ่งล่าสุดนั้นการแข่งขัน นัดที่ 17 ของสโมสร ท่าเรือเอฟซี ดูเหมือนว่า จะมีการขอพรจากเจ้าที่เจ้าทาง โดย “มาดามแป้ง” ได้ปักธูปลงไป ที่ขอบสนามฟุตบอล และทำให้ ทีมสโมสรท่าเรือ เอฟซี บดเอาชนะ ทีมสุโขทัยFC อาคันตุกะ ซึ่งเป็นทีมผู้มาเยือน ไปได้อย่างเฉียดฉิว แบบนาทีเจ็บปวดเลยทีเดียว 

 

ซึ่งทีมสโมสรท่าเรือเอฟซี สามารถยิงประตู ได้ในช่วงเวลาทดเวลาบาดเจ็บ ในนาทีที่93 และสามารถคว้าชัยเก็บ 3 แต้มไปครองได้ในที่สุด นั่นเอง และอาจจะเกี่ยวเนื่องมาจาก โค้ชมาดามแป้ง ที่ได้ปักธูปและขอพรเซ่นไหว้เจ้าที่เจ้าทาง ข้างสนาม เพื่อที่จะให้เกมการแข่งขันครั้งนี้ ลุล่วงไปด้วยดี ก็อาจจะเป็นได้

 

โดยในขณะเกมกำลัง ทำการแข่งขัน ในนาทีสุดท้าย นั้น นายนิวัฒน์ อินสะอาด ผู้ตัดสินเกมดังกล่าว จึงได้ทำการเป่านกหวีด เพื่อยุติเกม ก่อนให้สัญญาณกับผู้ช่วยผู้ตัดสิน ได้มาถอดถอนธูปที่ มาดามแป้ง ได้ปักเอาไว้ข้างสนาม ออกไป และมีหลายๆคนที่ วิจารณ์ไปในเรื่องการขอหวย ซึ่งก็เป็นเรื่องขำๆ กันไป แต่ต้องบอกไว้ที่นี่ก่อนเลยว่า เรื่องแบบนี้ “ไม่เชื่ออย่าลบหลู่” เป็นอันขาด 

อ่านต่อได้ที่ >>> https://www.arsware.org/