" "

ข่าวบอล

เปาเชิ้ตดำ เถียงกันใจขาด นัดชิงดำ ตอกหน้าสื่อฝรั่งเศส

ซิมอน มาร์ซีเนียค เป็นหนึ่งในกรรมการตัดสินเชิ้ตดำที่ลงสนามในเกมนัดชิงดำของ บอลโลก ที่ผ่านมา ระหว่าง ทีมชาติอาร์เจนติน่า กับทีม ชาติฝรั่งเศส ได้ออกมาโต้กลับแบบเจ็บๆ ใส่หน้าสื่อดังของฝรั่งเศส ในเรื่องของจังหวะการทำประตูในนัดชิงชนะเลิศ ที่ฝรั่งเศสเอามาอ้างถึง แถจนสีข้างถลอกจากคำต่อว่าของ เลกิ๊ป สื่อเมืองน้ำหอมที่อ้างว่าประตูของซุปตาร์นักเตะชาวละติน ลิโอเนล เมสซี่ ไม่ควรได้สกอร์ในการทำประตู 

สำหรับเหตุการณ์ถกเถียงข้ามประเทศนั้นคือ จังหวะที่ฝรั่งเศสเสียประตูเพราะเมสซี่ มีนักเตะสำรองบางคนของทีมชาติอาร์เจนติน่า ลงมาเยียบพื้นของสนามแข่งขัน ก่อนที่บอลจะเข้าตาข่าย จนทำให้ทีมชาติอาร์เจนติน่าได้แต้มขึ้นนำไปที่ 3-2 โดยทางด้านของเชิ้ตดำชาวโปแลนด์ ซิมอน มาร์ซีเนียคได้ตอบโต้ฝ่าย เลส์ เบลอส์ ว่าจากเหตุการณ์นั้น ทำไมถึงไม่เอาเหตุการณ์ทำสกอร์ของ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ในเกมเดียวกันมาอ้างบ้าง เพราะจังหวะของเอ็มบัปเป้ทำประตูได้ มีนักเตะลุกจากม้านั่งสำรอง ลงเยียบสนามเพื่อลุ้นเพื่อนมากถึง 7 คน 

กลายเป็นเรื่องจนต้องสวนกลับคำอ้างของ เลกิ๊ป สื่อดังเมืองฝรั่งเศสของกรรมการนัดชิงดำ ซิมอน มาร์ซีเนียค ชาวโปแลนด์ที่ออกอาการหน้าตึง พร้อมถามกลับว่าจะไขว้กันไหม หากเลกิ๊ป สื่อดังของฝรั่งเศส บอกว่าเมสซี่ ไม่ควรได้ประตู แล้วกรณีของเอ็มบั๊ปเป้ สมควรได้ไหม นับเป็นคำถามที่ไม่สนคำตอบ จากอีกฝ่ายเพราะ เลกิ๊ปที่ออกมาจุดประเด็น ควรเข้าใจในเรื่องของข้อห้ามเรื่องนักเตะที่ไม่เกี่ยวข้อง 

สำหรับจังหวะบอลที่จะถูกริบ ก็ต่อเมื่อเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเล่นเท่านั้น การที่ตัวสำรองลุกขึ้น เพื่อยื่นหน้ามาลุ้นเพื่อทำสกอร์ ที่ห่างกันแบบนั้น มันก็ไม่ถือว่าผิดกฎเพราะอยู่ห่างจากจังหวะการเล่นเยอะ เรียกว่าเป็นประเด็นถกเถียงกันอย่างเมามันส์ถึงกีณีดังกล่าว เพราะงานนี้ดูท่า มาร์ซีเนียค ก็ไม่ยอมเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม>> วิเคราะห์บอล