" "

ข่าวบอล

หมดเวลาสำหรับ มุลเลอร์ จ่อ อำลา ทัพอินทรีเหล็ก

หรืออาจจะหมดเวลาแล้วสำหรับ โธมัส มุลเลอร์ วัย 33 ปี หัวหอกจากทีมบาเยิร์น มิวนิค ที่ตอนนี้ลงสนามช่วยทีมชาติเยอรมนี ลุยศึก ฟุตบอลโลก 2022 อยู่ที่ประเทศกาตาร์ มีคำพูดชวนให้คิดว่าอาจจะมีการอำลา ทีมชาติเยอรมนี หลังจากที่ไม่พอใจในผลงานของตัวเอง พาทีมตกรอบแรกฟุตบอลโลกถึง 2 สมัยติดกัน โดยมุลเลอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตนนั้นอาจจะมีขอลาจากทีมชาติเยอรมนี หลังจบศึกบอลโลกนี้ หลังจากทีมได้ตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้าของทีม เพราะเป็นการตกรอบแรกเป็นสมัยที่ 2 แล้ว โธมัส มุลเลอร์รู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถช่วยทีมได้ เปรยเป็นนัยๆว่า เขาพยายามทุ่มเทอย่างสุดกำลังเสมอ ในทุกครั้งที่ลงสนาม ซึ่งบางครั้งก็มีน้ำตาของความเจ็บปวด บางครั้งก็มีน้ำตาของความสุข แต่ดีใจและภูมิใจมากๆที่ตนนั้นได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยทีมเสมอมา นี่อาจจะเป็นเกมสุดท้ายของเขากับเยอรมนีก็เป็นได้ พร้อมกล่าวของคุณแฟนๆชาวเยอรมัน

โธมัส มุลเลอร์นั้น ลงเล่นให้ทีมชาติเยอรมนีไปแล้วทั้งหมด 121 นัด โดยสามารถทำประตูไปได้ 44 ประตู ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่สุดยอด เขาถือเป็นแข้งคนสำคัญของทีมคนหนึ่ง ที่ช่วยทีมได้เป็นอย่างมาก เขาอยู่ในชุดที่เคยพาทีมชาติเยอรมนีไปคว้าแชมป์บอลโลกปี 2014 ที่ประเทศบราซิล และชุดที่คว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2010 ประเทศที่แอฟริกาใต้ มุลเลอร์ไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะออกจากทีมชาติเยอรมนีจริงหรือไม่

แค่เป็นการพูดเปรยเป็นนัยๆ เอาไว้เท่านั้น ซึ่งบางครั้งต้องยอมรับว่าอายุที่มากขึ้น ก็เป็นอุปสรรคในการลงสนาม พละกำลังอาจจจะไม่ฟิตเหมือนอย่างที่เคย การหลีกทางเพื่อให้เด็กรุ่นใหม่ได้กล่าวขึ้นมา บางครั้งก็อาจจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามกันต่อไปว่าเขาจะตัดสินใจอย่างไร

อ่านเพิ่มเติม>> วิเคราะห์บอล