" "

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือสัญชาติโปรตุกีสของ ‘ไก่เดือยทอง’ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ลูกทีมทำได้เพียงเสมอกับ แอลเอสเค ลินซ์ ด้วยสกอร์ 3-3 ศึก ยูฟ่า ยูโรป้าลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าตัวแอบติงนักเตะบางคนในทีมขาดแรงจูงใจที่จะลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม

แอลเอเอสเค ซึ่งเล่นในฐานะเจ้าบ้าน ครองเกมบุกใส่ ‘ยิด อาร์มี่’ ไว้ได้แทบตลอดครึ่งแรก แต่โชคยังดีที่ แกเร็ธ เบล, ซน ฮึง-มิน และ เดเล่ อัลลี่ คือสามผู้เล่นที่ยิงประตู และแบ่งแต้มออกมาจากประเทศออสเตรียได้สำเร็จ ซึ่งแน่นอนว่า พวกเขาผ่านเข้ารอบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว

อย่างไรก็ดี นายใหญ่ ‘เดอะ สเปเชียลวัน’ เผยหลังเกมโดยแอบดุเหล่านักเตะ สเปอร์ส ว่า “ไม่มีอะไรใหม่ ยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม ไม่ได้สร้างแรงจูงใจอะไรให้แก่นักเตะหลายๆ คนในทีม ผมรู้ความจริงข้อนั้นเป็นอย่างดี”

“ผู้เล่นบางคนเป็นแกนสำคัญของเรา และผมต้องการพวกเขาเหล่านั้นในสนาม ในทุกๆ สถานการณ์ ผู้เล่นเหล่านี้จะทำให้ทีมมีสมดุลมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น (ปิแอร์-เมิล) ฮอยจ์เบิร์ก และ ซอนนี่ (ซน ฮึง-มิน) หากไม่มีพวกเขา ผมไม่คิดว่าเราจะคว้าผลการแข่งขันที่ดีได้ ผมไม่ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ เลย”

“ผู้เล่นรู้ดี และผมก็แชร์ความรู้สึกกับพวกเขา ซึ่งปกติผมก็จะเป็นฝ่ายถูก ตอนที่ผมเห็นพวกเขาวอร์มร่างกายก่อนเกมจะเริ่มขึ้น ผมมีความรู้สึกอะไร ผมก็บอกพวกเขาไปว่า ความเข้มข้น การสื่อสาร และความกระตือรือร้นในตอนซ้อมก่อนเริ่มการแข่งขันระหว่างเรากับพวกเขามันช่างแตกต่างกันเหลือเกิน”

“ผมไม่แปลกใจอะไรเลยจริงๆ” มูรินโญ่ กล่าว

เกมนัดต่อไป ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ จะได้กลับมาเล่นในสนาม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ ‘ไอ้ปืนใหญ่’ อาร์เซนอล ในเกม ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ฟาดแข้งกันในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคมนี้ เวลา 23.30 น.

ติดตามข่าวสารวงการฟุตบอลได้ทาง: arsware.org