" "

โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ของ ‘ไก่เดือยทอง’ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ลูกหวดเอาชนะ ‘เรือใบสีฟ้า’ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อวานนี้

เกมดังกล่าว ซน ฮึง-มิน ซูเปอร์สตาร์ชาวเกาหลีใต้ ทำประตูขึ้นนำให้ ‘ยิด อาร์มี่’ ได้เฮก่อนตั้งแต่ในนาทีที่ 5 ก่อนที่ โจวานี่ โล เซลโซ่ จะมายิงปิดท้ายในนาทีที่ 65 ของการแข่งขัน แม้ว่าบิ๊กแมตช์ดังกล่าว รูปเกมจะเป็นของ ซิตี้ แต่สุดท้าย สเปอร์ส ก็คว้าชัยไปได้สำเร็จ

กุนซือ ‘เดอะ สเปเชียลวัน’ เผยกับสื่อมวลชนว่า “สำหรับผม ผมอยากให้ผู้เล่นเป็นคนพูดมากกว่า เพราะพวกเขาคือคนสำคัญ พวกเขายอดเยี่ยม ทุ่มเททุกๆ อย่าง เล่นตามแผนสั่งการ และหลายๆ ครั้งที่แผนการเล่นเป็นส่วนสำคัญในชัยชนะ พวกเขามหัศจรรย์มากๆ”

“มันเป็นเรื่องสำคัญที่คุณต้องให้ความเคารพ (กับ แมนซิตี้) และอย่าลืมว่าพวกเขาคือใคร ถ้าเราไปเชื่อฟังที่คนพูดเขาพูดกันว่า ซิตี้ ไม่เก่งเหมือนแต่ก่อน ถ้าเราไปเชื่ออันดับในตารางคะแนน เราคงเล่นไม่เหมือนกับที่เล่นวันนี้ ซิตี้ คือทีมที่ยอดเยี่ยมซึ่งแพ้ก็ทีมที่มีแผนการเล่นยอดเยี่ยมกว่า แต่ ซิตี้ ก็คือ ซิตี้”

“แน่นอน คุณต้องทำประตู และเราไม่ได้มีโอกาสมากมายขนาดนั้น คุณต้องมีผู้รักษาประตูระดับท็อปที่สามารถช่วยทีมในเวลาที่ยากลำบาก แต่เรารู้ดีว่า พวกเขาจะครองบอลได้มากกว่า แต่เราก็สามารถเล่นเกมได้แบบสบายๆ เพราะเรารู้วิธีในการทำมัน” มูรินโญ่ กล่าว

ติตตามข่าวสารฟุตบอลได้ทาง: arsware.org