" "

‘จ่ามู’ โดน ยูฟ่า สั่งลงดาบแบนคุมทีมในเกมฟุตบอลยุโรป 1 นัด หลังเจ้าตัวมีส่วนทำเกม ยูโรป้าลีก ระหว่าง รอยัล แอนท์เวิร์ป กับ สเปอร์ส เริ่มช้า

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ ‘เดอะ สเปเชียล วัน’ ของ ‘ไก่เดือยทอง’ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ โดน สหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า (UEFA) สั่งลงโทษแบนห้ามคุมทีมในการแข่งขันฟุตบอลยุโรป จำนวน 1 นัด หลังถูกวินิจฉัยว่า เขาคือสาเหตุที่ทำให้การแข่งขัน ยูฟ่า ยูโรป้าลีก คู่ระหว่าง รอยัล แอนท์เวิร์ป พบกับ สเปอร์ส เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ต้องเริ่มทำการแข่งขันแบบล่าช้า

ผลจากการตัดสินดังกล่าวยังทำให้ ‘ยิด อาร์มี่’ ถูกปรับเงินจำนวน 25,000 ยูโร ตามกฎของ ยูฟ่า รวมถึงอาจโดนปรับเพิ่มอีก 3,000 ยูโร อีกด้วย

อย่างไรก็ดี โทษแบนดังกล่าวจะได้รับการยกเว้นไปก่อนเป็นระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่การตัดสินในครั้งนี้ นั่นหมายความว่าหาก ‘จ่ามู’ ไม่ทำผิดซ้ำซ้อน เขาจะได้รับโอกาสในการคุมลูกทีมข้างสนามต่อไปจนสิ้นสุดฤดูกาลนี้

เกมดังกล่าวจบลงด้วยความพ่ายแพ้ของยอดทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั่นทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ ถึงกับหัวเสียจนออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาคงเลือก 11 ตัวจริงในอนาคตได้อย่างง่ายดาย เลยทีเดียว

 

ติดตามข่าวสารวงการฟุตบอลเพิ่มเติมได้ทาง: arsware.org