" "

บทความ

แฟนๆอยากทราบ มาเน่ ชื่นชอบการทำประตูและแข่งนัดไหนกับ ลิเวอร์พูล

สำหรับ ซาดิโอ มาเน่ ได้ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปอยู่ บาเยิร์น มิวนิก ทีมใหญ่ในลีกบุนเดส ลีกา เยอรมัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงยังไงก็ตามถึงจะย้ายอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ก็น่าจะมีความทรงจำกับทีมอย่างแน่นอน เพราะเขาประสบความสำเร็จกับ ลิเวอร์พูล อย่างมากมายทั้งแชมป์ต่างๆและการใช้ชีวิตอยู่ในถิ่น แอนฟิลด์ หลายคนก็เลยอยากรู้ว่า ในการเล่นให้ ลิเวอร์พูล นัดที่เขาชอบมากที่สุด คือนัดที่เจอกับทีมไหน และลูกยิง 2 ลูกที่เขาชอบที่สุดคือลูกไหน

ซึ่งเขาก็กล่าวว่า สำหรับ 2 ลูกที่เขาชอบที่สุดคือ ลูกแรกคือลูกที่เขาลงเล่นกับ ลิเวอร์พูล ในการลงเล่นนัดแรก หลังจากที่ย้ายมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ซึ่งเกมนั้นเป็นเกมที่บุกไปเยือน อาร์เซนอล ถึงถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม โดยในเกมนั้น ลิเวอร์พูล สามารถเอาชนะไปได้ 4-3 สำหรับจังหวะที่เขายิงได้นั้น เป็นจังหวะที่เขาลากบอลมาทางกาบขวา แล้วลากเข้าในเขตโทษ และซัดเข้าไปเลย ซึ่งถือว่าประทับใจมาก เพราะเป็นเกมประเดิมสนามและสามารถยิงประตูให้กับทีมได้เลย

สำหรับลูกที่ 2 ที่เขาชอบนั้นเป็นเกมที่สามารถมีชัยเหนือ บาเยิร์น มิวนิก 3-1 ซึ่งเป็นเกมในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศในฤดูกาล 2018-2019 ซึ่งสามารถยิงแสกหน้า มานูเอล นอยเออร์ เข้าไปแบบสะใจมาก สำหรับเกมที่รู้สึกดีที่สุด คงหนีไม่พ้นเกมที่พบกับ บาร์เซโลน่า ที่สามารถถล่มไปถึง 4-0 ซึ่งเป็นเกมในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกเกมที่ 2 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งเขาก็กล่าวต่อไปอีกว่ากับทีม ลิเวอร์พูล นั้นเขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับทีม

ได้ทุกแชมป์ที่ควรจะได้และเล่นได้อย่างสนุกกับทีม ถึงจะผ่านความยากลำบากมาบ้าง แต่ก็สามารถผ่านมันมาได้จนสามารถขึ้นมายืนในจุดนี้ได้ และจะเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดอีกครั้งหนึ่งกับการเล่นฟุตบอล และจากนี้จะนำประสบการณ์ที่ได้จาก ลิเวอร์พูล ไปพัฒนาการเล่นให้กับทีมใหม่อย่าง บาเยิร์น มิวนิก ซึ่งเขาจะทำให้ดีที่สุด เพื่อพาทีมคว้าชัยในถ้วยที่ทีมหวังไว้ อย่างถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลต่อไป

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล