" "

ข่าวกีฬา

อดีตมิดฟิลด์ อาร์เซน่อล ได้เข้ารับหน้าที่โค้ชชุดยู 18 หลังอำลาสังเวียนแข้ง

ข่าวล่าสุดของทัพ ปืนใหญ่ อีกหนึ่งสโมสรดังแห่งพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ได้ทำการแถลงยืนยันแต่งตั้ง แจ็ค วิลเชียร์ อดีตมิดฟิลด์ศิษย์เก่า วัย 30 ปี ให้มารับหน้าที่โค้ชทีมชุด U18 ของสโมสร หลังเจ้าตัวประกาศอำลาสังเวียนแข้ง ไปเมื่อวันที่ 8 ก.ค ที่ผ่านมา หลังจากต้องอดทนกับช่วงชีวิตที่ไม่เจิดจรัสเหมือนในอดีต เพราะต้องคอยต่อสู้กับอาการบาดเจ็บที่เรื้อรังมาอย่างยาวนาน ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเพราะ อดีตกองกลางวัย 30 เคยเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง ที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก ในช่วงแรกๆที่ลงสนามให้กับทัพ ปืนใหญ่

แต่หลังจากบาดเจ็บเขาก็ฟอร์มตกลงเรื่อยๆ และไม่มีวี่แววว่าจะนำความเฉิดฉายกลับมาอีกครั้งได้เลย ไม่ว่าจะไปเล่นกับทีมไหน ทั้งนี้หลังจาก วิลเชียร์ รับใช้สโมสร อาร์เซน่อล มานานเป็น 10 ปี ก็ได้ย้ายไปร่วมทีมกับ ขุนค้อน และ เทพีแดงดำ และก่อนตัดสินใจรีไทร์อย่างเป็นทางการในวัยเพียง 30 ปี ก็ได้เซ็นสัญญาระยะสั้น 6 เดือนร่วมกับทัพ อาร์ฮุส สโมสรฟุตบอลในประเทศเดนมาร์ค เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

กระทั่งล่าสุด อดีตดาวเตะชาวอังกฤษ ได้ย้อนกลับมายังถิ่นเก่ามาคุมทีมชุดยู 18 หลังจากปีก่อนหน้านั้น แม่ทัพใหญ่ อาร์เซเน่อล มิเกล อาร์เตต้า เคยให้เขามาช่วยคุมทีมนักเตะดาวรุ่งของสโมสรมาแล้ว โดยเขาได้กล่าวในวันเปิดตัวว่า แม้ว่าเขาจะย้ายออกไปแต่หัวใจของเขายังอยู่ที่ อาร์เซน่อล เขาเคยใช้เวลาอยู่ในที่แห่งนี้ มันเป็นช่วงเวลาที่ดีในชีวิตของเขา และเขารู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับหน้าที่นี้ มันเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ เขาพร้อมทำงานแล้ว เขารอแทบไม่ไหวแล้ว ที่จะช่วยเหลือเด็กหนุ่มเหล่านั้น เขากล่าวพร้อมรอยยิ้ม

อ่านเพิ่มเติม>>> วิเคราะห์บอล