" "

เยอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของ ‘เครื่องจักรสีแดง’ ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันก่อนเกมที่พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า อลิสซอน เบคเกอร์ นายทวารเบอร์หนึ่งของทีม มีอาการบาดเจ็บต้องพักอย่างน้อยสองสัปดาห์

กุนซือเฮฟวี่เมทัล คลายความสงสัยแก่สื่อมวลชน และเหล่า ‘เดอะ ค็อป’ ทั่วโลก โดยเผยว่า “มันไม่ใช่โควิด มันเป็นเรื่องที่เราต้องพูดถึงเมื่อมันไม่เป็นความจริง เขาบอกกับเราหลังเกม (กับ ไบรท์ตัน) ว่า เขารู้สึกเจ็บที่กล้ามเนื้อแฮมสตริงในช่วงนาทีที่ 60 หรือ 70″

“มันเป็นอาการเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็มากพอที่จะไม่ได้ลงสนามในวันนี้ และอีกสัปดาห์ข้างหน้า เราต้องรอดูกันอีกครั้ง ผมไม่เคยเห็นอาการแฮมสตริงที่ใช้เวลารักษาแค่ 4 หรือ 5 วัน เพราะฉะนั้นผมคิดว่ามันน่าจะใช้เวลาประมาณ 10-14 วัน” เยอร์เก้น คล็อปป์ กล่าว

การบาดเจ็บของ อลิสซอน สร้างความเป็นห่วงให้กับแฟนบอล ลิเวอร์พูล เป็นอย่างมาก เพราะเขาจะเป็นอีกหนึ่งรายชื่อที่ต้องพักรักษาตัวตามหลัง เทรนต์ อารโนลด์, นาบี เกอิต้า, เซร์ดาน ชากิรี่ และ เจมส์ มิลเนอร์ ไปติดๆ ยังไม่นับรวม ฟาน ไดจค์ และ โกเมซ ที่ปิดเทอมยาวไปเรียบร้อยแล้ว

สำหรับผลการแข่งขันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จบลงที่สกอร์ 1-0 จากประตูของ เคอร์ติส โจนส์ ในนาทีที่ 58 เกมดังกล่าว คีวิน เคลเลเฮอร์ นายทวารดาวรุ่งสัญชาติไอร์แลนด์ รับบทเป็นผู้รักษาประตู และช่วยป้องกันจังหวะสำคัญๆ ได้หลายครั้ง

อ่านข่าวฟุตบอลได้ทาง: arsware.org