" "

อารอน แรมซีย์ ดาวเตะหนุ่มมาดเท่ จอมทัพม้าลาย ผู้นำในแดนกลางของทีมชาติเวลส์

อารอน แรมซีย์ เป็นนักฟุตบอลสัญชาติ เล่นในตำแหน่กองกลาง สังกัดสโมสรยูเวนตุส โดยเขาเคยเป็ยผู้เล่นของอาร์เซน่อลมาก่อน ซึ่งเขาลงค้าแข้งอยู่กับยูเว่ตุส เป็นสโมสรปัจจุบัน เข้าเริ่มต้นเล่นกับสโสรคาร์ดิฟฟ์ ในประเทศเวลส์ แรมซีย์มีจุดเด่นอยู่ที่การทำเกม เขาเป็นผู้เล่นมิดฟิลด์ ที่มีความโดดเด่น ในเรื่องของการเคลื่อนที่ ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนการเล่นได้ ตามสถานการณ์ และตามจังหวะของเกม และที่สำคัญนั้น เขายังมีความอึดที่เหลือล้น สามารถลงเล่นได้ตลอดทั้งเกม ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิด และเหนือความคาดหมาย ของเหล่ากูรู รวมถึงตัวเข้าเอง ว่าจะได้รับโอกาส ย้ายมาร่วมเล่นกับยูเวนตุส ซึ่งเขาย้ายจากอาร์เซน่อล มาสู่ดินแดนมะกะโรนี ในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 โดยเป็นการย้ายแบบฟรีเอเย่นต์ โดยที่ไม่เสียค่าตัวเลยสักบาท โดยแรมซีย์เลิกสวมซื้อเบอร์ 8 ลงเล่นกับยูเวนตุส ในซีเรีย อา อิตาลี ซึ่งเป็นเบอร์เก่า ในตอนที่อยู่อาร์เซน่อลนั่นเอง

ประวัติ อารอน แรมซีย์ นักเตะตำแหน่งกองกลาง

อารอน แรมซีย์ (Aaron Ramsey) ลืมตาดูโลกในวันที่ 26 ธันวาคม 1990 สัญชาติเวลส์ เป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองกลาง ซึ่งแฟนบอลรู้จักเขา จากการลงเล่นให้กับอาร์น่อล โดยจุดเด่นที่แรมซียร์ มักจะได้รับการพูดถึง ก่อนเรื่องฝีเท้าของเขา นั่นก็คือหน้าตานั่นเอง ด้วยความที่แรมซีย์ เป็นหนุ่มหล่อมาดเข้ม ทำให้เขามักจะถูกนำไปจัดอันดับ นักฟุตบอลที่น่าตาดีที่สุดเสมอ นอกจากฝีเท้าแล้ว ลีลาการค้าแข้งของเข้านั้น ก็ไม่ได้น้อยหน้าเช่นกัน ซึ่งอีกหนึ่งสิ่ง ที่จะได้รับข่าวคราวของเขาเป็นประจำ มันก็คือข่าวที่เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บ โดยแรมซีย์นั้น เป็นผู้เล่นที่บาดเจ็บบ่อยมาก จนได้รับฉายา จากคนในวงการกีฬาว่า เป็นแข้งกระดูกยุงอีกหนึ่งคน แต่เมื่อหายจากอาการบาดเจ็บ ฟอร์มการเล่น รวมทั้งพละกำลังของเขานั้น ก็ไม่ได้ด้อยลงเล่น แม้แต่น้อย

ลงเล่นเกมนัดชิง FA Cup พร้อมจบเกมด้วยการเป็น MOTM

อารอน แรมซีย์ได้รับโอกาสลงสนาม ในฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในอังกฤษอย่าง เอฟเอ คัพ ในเกมนัดชิงชนะเลิศที่สนามเวมบลีย์ แรมซีย์ โดยนัดชิงในตอนนั้น เป็นการชิงถ้วยเอฟ เอ คัพ กับ ฮัลล์ ซิตี้ โดยแรมซีย์ก็ถูกส่งลงสนามด้วย ในเกมนั้น โดนเขามีชื่อเป็นผู้ทำประตู ในเกมนัดนี้อีกด้วย หลังจากที่เสมอกันตามเวลาปกติ 2-2 โดนสุดท้ายเป็นอาร์เซน่อลที่คว้าแชมป์ไปได้ หลังจากชนะไป 3-2 ซึ่งก็เป็นประตูชัยของแรมซีย์ ในนาทีที 106 ส่งผลให้อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ FA Cup ได้เป็นสมัยที่ 11 มากที่สุดในรายการนี้ ทำสถิติเทียบเท่ากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สามารถคว้าแชมป์ได้ 11 สมัยเช่นเดียวกัน และนับว่าเป็นการจุดประกายความหวังของเหล่ากูนเนอร์ส เพราะเป็นการคว้าแชมปได้

อ่านเพิ่มเติม https://www.arsware.org/