" "

ข่าวกีฬา

ปืนใหญ่ ลุยคว้ากองกลาง เลสเตอร์ฯ เสริมทีม หลังคุยส่วนตัวกับนักเตะแล้ว

สื่อดังอังกฤษรายงานว่า สโมสรชั้นนำแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล กำลังเร่งเดินหน้าหานักเตะเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เตรียมยื่นข้อเสนอขอซื้อนักเตะทีมชาติ เบลเยี่ยม ยูริ ตีเลอมันส์ วัย 25 ปีมาร่วมทัพในช่วงหน้าร้อนนี้ ด้วยข้อเสนอ 30 ล้านปอนด์ หรือเกือบ 1,300 ล้านบาท จากทีมเพื่อนร่วมลีกอย่างทัพ จิ้งจอกสยาม ตีเลอมันส์ ได้เริ่มต้นฟุตบอลอาชีพกับสโมสรดังในบ้านเกิด อันเดอร์เลคต์ มาเป็นเวลา 4 ปี โดยเขาลงเล่นทั้งหมด 185 เกม ทำประตูไปได้ 35 นัด และได้รับรางวัลนักฟุตบอลอาชีพยอดเยี่ยมของ เบลเยี่ยม ในปี 2017

เขายังเป็นผู้เล่นชาว เบลเยี่ยม ที่ทำลายสถิติ ผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ได้ลงเล่นด้วยวัยเพียง 16 ปี ในการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ทำให้ดาวยิงวัยเบญจเพศคนนี้ ถูกเฝ้ามองและตกเป็นเป้าหมายของผู้จัดการทีม ปืนใหญ่ มิเกล อาร์เตต้า มาอย่างเนิ่นนาน และเนื่องจาก ตีเลอมันส์ ยังเหลือสัญญาอยู่ในถิ่น เลสเตอร์ ซิตี้ สเตเดี้ยม อีกแค่ 1 ปีเท่านั้น ทำให้การเจรจาซื้อตัวได้เริ่มมีมาตั้งแต่ช่วงต้นปี แต่ต่อมาข่าวเรื่องความสนใจในตัว นักเตะกองกลางก็เริ่มเงียบไป

จนกระทั่งล่าสุด อาร์เซน่อล ก็ตกเป็นกระแสข่าวยื่นซื้อนักเตะ เลสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม รายงานความเคลื่อนไหวล่าสุดออกมาว่า ปืนใหญ่ ได้คุยเจรจาส่วนตัวกับนักเตะเกี่ยวกับเงื่อนไขต่างๆเป็นที่เรียบร้อย และคาดหวังว่าดีลนี้จะลุล่วงไปด้วยดี ด้วยข้อเสนอ 30 ล้านปอนด์ เพื่อที่ได้เตรียมความพร้อมของนักเตะก่อนเปิดฤดูกาล ขณะเดียวกัน เพื่อกันไม่ให้ทัพอื่นมาตัดหน้าได้ โดยเฉพาะ แมนยู ที่ดีลของ เฟรงกี้ เดอ ยอง กำลังส่อแววจะล่ม

อ่านพิ่มเติม>>> วิเคราะห์บอล