" "

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของทัพ ‘เดอะ กันเนอร์ส’ อาร์เซนอล ออกมายอมรับผ่านสื่อ เป็นกังวลฟอร์มการเล่นของลูกทีม หลังเปิดบ้านพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ด้วยสกอร์ 1-2 เกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฤดูกาลนี้ ‘ไอ้ปืนใหญ่’ ประสบปัญหาในเกมรุกมาโดยตลอด พวกเขายิงตรงกรอบไปแค่ 2 จากโอกาสทั้งหมด 13 ครั้ง ในเกมกับ ‘หมาป่า’ แม้กระทั่ง ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยอง ดาวยิงเบอร์หนึ่งของสโมสร ก็ยังได้สัมผัสบอลไปทั้งหมด 23 ครั้งเท่านั้นตลอด 90 นาที

“แน่นอน ผมเป็นกังวลเอามากๆ แต่ผมต้องรับผิดด้วยตัวเอง – ปฏิกิริยาตอบรับจากลูกทีม รวมถึงวิธีการที่พวกเขาเล่นในครึ่งหลังนั้น เป็นสิ่งที่ผมคาดหวังจากพวกเขา ในช่วงท้ายทั้งความพยายาม และความมุ่งมั่นจะคว้าผลการแข่งขันก็เกิดขึ้น”

“พวกเราต้องส่งผลไปสู่ก้นตาข่ายให้ได้ เราสร้างโอกาสได้หลายครั้งก็จริง แต่สิ่งสำคัญคือการทำประตู ครึ่งแรกพวกเขายิงตรงกรอบ 2 ครั้ง กลายเป็น 2 ประตู พอเรามีโอกาสบ้างแต่ทำไม่ได้

“ผมเชื่อว่าเราจะกลับมายิงประตูอีกครั้ง เราต้องแน่วแน่ ผลักดันกันต่อไป และเชื่อมั่นในตัวผู้เล่นเหล่านี้ มันเป็นผลการแข่งขันที่แย่จริงๆ” อาร์เตต้า กล่าว

ขณะนี้ อาร์เซนอล รั้งอันดับที่ 14 ของตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก แถม 6 นัดหลังสุด พวกเขาเก็บสามคะแนนไปได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น โดยทำไปได้เพียง 10 ประตู จำนวนดังกล่าวยังมากกว่า ‘เจ้าสัว’ ฟูแล่ม ทีมอันดับที่ 19 แค่เพียงลูกเดียวเท่านั้น

ติดตามข่าวสารฟุตบอลทาง: arsware.org