" "

เลอ กิ๊บ สื่อดังสัญชาติฝรั่งเศส รายงานว่า ฮุสเซ็ม อาอูอาร์ กองกลางตัวเก่งของ โอลิมปิก ลียง ยอดทีมจาก ลีกเอิง ฝรั่งเศส ถูกตัดชื่อออกจากทีมลงทำการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเจ้าตัวปฏิเสธที่จะเข้าร่วมการฝึกซ้อมหลังจบเกม

สื่ออ้างว่า มิดฟิลด์วัย 22 ปี ไม่พอใจที่เขาไม่ถูกส่งลงสนาม แม้กระทั่งตัวสำรองในเกมที่ ลียง บุกไปเอาชนะ อองเช่ร์ ด้วยสกอร์ 1-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นั่นทำให้เจ้าตัวปฏิเสธที่จะเข้าร่วมคูลดาวน์เพื่อรักษาสภาพร่างกายหลังจบเกมกับบรรดาเพื่อนร่วมทีม

อาอูอาร์ อ้างว่า รังเหย้าของ อองเช่ร์ มีสภาพไม่สมบูรณ์ ทำให้เขาตัดสินใจเดินกลับเข้าไปในห้องแต่งตัวก่อนที่เสียงนกหวีดหมดเวลาการแข่งขันจะจบลงด้วยซ้ำ ทว่า ไม่มีทีมงานของ ลียง คนใดที่ออกอาการหงุดหงิดกับพฤติกรรมดังกล่าว เนื่องจากวันถัดมาเป็นวันพักผ่อนอยู่แล้ว

จูนินโญ่ ผู้อำนวยการกีฬาของ โอลิมปิก ลียง เตรียมดร็อป เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ในการแข่งขันนัดหน้ากับ ไรมส์ เพื่อเป็นการลงโทษ

สำหรับ ฮุสเซ็ม อาอูอาร์ เจ้าตัวเกือบได้ย้ายไปร่วมทีม ‘เดอะ กันเนอร์ส’ อาร์เซนอล ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนที่ ‘ปืนโต’ จะเปลี่ยนใจไปล่าตัว โธมัส ปาร์เตย์ กองกลางพันธุ์ดุ ของ แอตเลติโก มาดริด แทน ภายหลัง อาอูอาร์ ยังออกมาสัมภาษณ์ว่า เขาไม่ได้ผิดหวังที่ ลียง ปฏิเสธขายเขาแต่อย่างใด และมีความสุขที่ดีที่จะค้าแข้งต่อไปกับสโมสรซึ่งเลี้ยงดูมาตั้งแต่ยังเป็นเยาวชน

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของ ยอดทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมกลับมายื่นข้อเสนอคว้าตัว อาอูอาร์ อีกครั้ง เพื่อยกระดับทีมต่อไป

ติดตามข่าวสารวงการฟุตบอลได้ทาง: arsware.org