" "

อิลไค กึนโดอัน กองกลางสุดเจ๋งแมน เผชิญ16ทีม ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาล

ข่าวบอล

กองกลางของแมนเชสเตอร์ซิตี้ กล่าวว่าการออกจากแชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลที่แล้วจะไม่เป็นแหล่งแรงจูงใจเพิ่มเติม ในปีนี้ผู้นำพรีเมียร์ลีกเผชิญหน้า กับโบรุสเซียมึนเช่นกลัดบัคของเยอรมนี ในเลกแรกของการเสมอ 16 ทีมสุดท้ายที่บูดาเปสต์ฮังการีในวันพุธ ซิตี้เอาชนะเรอัลมาดริดในเวทีเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว

แต่ก็แพ้ลียง 3-1 ​​ในรอบก่อนรองชนะเลิศที่ลิสบอน”มันไม่ใช่สิ่งที่จะลืมพูดตามตรง” กุนโดกันกล่าว“ แต่มันไม่ใช่สิ่งที่ทำให้เรามีแรงจูงใจเพิ่มเติม แต่อย่างใดมันเป็นปีใหม่ทางเลือกใหม่โอกาสใหม่ และความท้าทายใหม่เราแค่พยายามทำให้ดีที่สุด เหมือนที่เคยทำในอดีต”ซิตี้มี 10 แต้มที่ชัดเจนในพรีเมียร์ลีก ในรอบชิงชนะเลิศคาราบาวคัพ และรอบก่อนรองชนะเลิศของเอฟเอคัพ

แมนเชสเตอร์ซิตี้ชนะ 18 นัด การควบคุมทีมเป๊ปกวาร์ดิโอล่า จะเป็นยังไงต่อไป

กวาร์ดิโอลาได้เน้นย้ำถึงความสำคัญ ของการหมุนเวียนทีมของเขา ดังนั้นอาจส่งคืนไคล์วอล์คเกอร์กองหลัง, ฟิลโฟเดนกองกลาง และส่งกาเบรียลเฆซุส ไปยังผู้เล่นตัวจริง หลังจากที่พวกเขาถูกเปลี่ยนตัวออก ในเกมที่อาร์เซนอลชนะ 1-0 ในพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ซิตี้ตั้งเป้าไป ที่รอบก่อนรองชนะเลิศเป็นปีที่สี่ติดต่อกัน – สถิติ โบรุสเซียมึนเช่นกลัดบัค และแมนเชสเตอร์ซิตี้เผชิญหน้ากันเป็นครั้งที่ 7 ซึ่งเป็นเกมที่มากที่สุด

สำหรับทั้งสองทีมที่ต้องเจอ กับคู่ต่อสู้เพียงคนเดียวในการแข่งขันในยุโรป แมนเชสเตอร์ซิตี้ไม่แพ้โบรุสเซียมึนเช่นกลัดบัค ในแชมเปี้ยนส์ลีก (ชนะสามเสมอหนึ่ง) อย่างไรก็ตามการเผชิญหน้าครั้งเดียว ก่อนหน้านี้ของพวกเขาในรอบน็อคเอาต์ ของการแข่งขันในยุโรป ทำให้กลัดบัคเอาชนะซิตี้ 4-2

โดยรวมในรอบก่อนรองชนะเลิศของถ้วยยูฟ่าคัพ 1978-79ในรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลนี้ ทีมที่ร่วมทีมอังกฤษมากที่สุด ในรอบแบ่งกลุ่มเดียวร่วม กับอาร์เซนอลในปี 2005-06 (เข้ารอบสุดท้าย), แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในปี 2007-08 (ผู้ชนะ) และท็อตแนมฮอตสเปอร์ในปี 2017-18 (16 คนสุดท้าย)

อ่านเพิ่มเติม https://www.arsware.org/