" "

บทความ

เกิดอะไรขึ้น ทำไม เชลซี พร้อมทุกอย่าง แต่ผลคะแนนกลับไม่ดี

เกิดอะไรขึ้นกับ เชลซี กันแน่เหล่าบรรดานักเตะก็แทบเป็นชุดเดิมทั้งหมด ผู้จัดการทีมก็คนเดิม แถมสิงโตน้ำเงินครามภายใต้เจ้าของใหม่ อย่าง ท็อดด์ โบห์ลี เริ่มขู่คำรามประกาศศักดาตั้งแต่ฤดูกาลยังไม่เริ่มด้วยซ้ำ กับการทุ่มเงินมหาศาลใช้เงินซื้อนักเตะในระดับที่เรียกว่าติดท็อป 3 ของยุโรป มาร์ก กูกูเรยา ค่าตัวสถิติโลกในตำแหน่งแบ็กซ้าย คาลิดู คูลิบาลี่ จาก นาโปลี ,ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ค่าตัวมหาศาลจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี นักเตะที่เต็มไปด้วยคุณภาพ

ที่มันดูเหมือนถูกเติมเต็มมากขึ้น แต่ เชลซี กลับไม่เหมือนเดิมชะอย่างนั้น พรีเมียร์ลีก 5 นัดผ่านไปแล้ว แต่เก็บชัยชนะได้แค่ 2 นัด เสียสถิติเป็นครั้งที่ 2 ตลอดระยะเวลา 27 ปี โดนยิงมากกว่าจำนวนที่ทำประตูได้ เริ่มตั้งแต่เปิดฤดูกาลนี้มา เชลซี มาพร้อมกับวิกฤตปัญหากองหลังรูโหว่ที่ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ทิ้งเอาไว้ แต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างมันถูกแก้ไขจากเจ้าของสโมสรใหม่อย่าง ท็อดด์ โบห์ลี ยอมจ่ายเงินมหาศาลเพื่อปิดรอยรั่ว

เพื่อทำให้ เชลซี กลายเป็นทีมที่ดีที่สุดและพร้อมจะล่าแชมป์ เม็ดเงินจำนวน 193.1 ล้านปอนด์มากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ในยุโรปของตลาดรอบนี้ คือเงินที่เชลซีใช้จ่ายไปคูลิบาลี่ จากนาโปลี กับดีลที่เหมาะสมที่สุดของ เชลซี ก็คือ กูกูเรยา จาก ไบร์ตัน ที่ฟอร์มร้อนแรง ตำแหน่งอื่นอย่างสเตอร์ริง พร้อมจะล่าตาข่ายให้ทีม รวมไปถึงนักเตะคนอื่นเรียกได้ว่าเชลซีอาวุธพร้อม ทีมพร้อมสุดๆ แต่สุดท้ายผลงานที่มันผ่านมา 5 นัดมันย้อนแยงสายตาแฟนบอลเหลือเกิน

ถึงตรงนี้ 5 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ เชลซีชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 ยิงไป 6 เสีย 8 อยู่อันดับที่ 8 ของตารางคะแนน เมื่อนำสถิติไปเทียบกับฤดูกาลที่แล้ว 5 นัดแรกพวกเขาชนะ 4 เสมอ 1 ยิ่งไป 12 ประตูเสียประตูเพียงแค่ 1 ประตูเท่านั้น การยิงที่มันห่างกันถึงเท่าตัว การเสียประตูที่ฤดูกาลนี้มากกว่า 7 ประตูอีก 1 สถิติที่มันน่าหวั่นเกรง หวั่นกลัว คือการเสียประตูไป 8 ประตูในฤดูกาลนี้ เทียบกับฤดูกาลที่แล้ว กว่าเชลซีจะโดนยิ่งถึง 8 ประตูก็ต้องใช้เวลาถึง 15 นัด

การทำสถิติเอาชนะได้แค่ 2 จาก 5 เกมแรกเนี่ย เป็นครั้งที่ 2 ตลอดระยะเวลา 27 ฤดูกาลจากตัวเลขเหล่านี้ มันนั่งยันนอนยันอย่างดีว่าเชลซีตอนนี้ดูน่าเป็นห่วงเหลือเกิน สำหรับรอยรั่วในทีมที่ดูใหญ่เกินไป หากลองไล่ดูแต่ละประเด็น และเรียบเรียงออกมาแล้ว จะเห็นได้ว่าเชลซีมีปัญหาหลายด้าน และหลายจุดที่ต้องแก้ไขเยอะเหลือเกิน แต่ยังไงแล้วสำหรับแฟนๆก็ยังคงต้องให้กำลังใจกันต่อไป แต่แฟนบอลก็อยากจะบอกว่า ทีมพร้อมขนาดนี้ ทุ่มเงินขนาดนี้ ทำได้เพียงเท่านี้เองใช่ไหม

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล