" "

ข่าวบอลนอกเซร์คิโอ รามอส กัปตันทีมหัวใจแกร่ง ผู้นำตัวจริงของเรอัล มาดริด เซร์คิโอ รามอส กองหลังจอมแกร่ง กัปตันทีมเรอัล มาดริดยุคครองยุโรป

เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังขาโหด หนึ่งในนักเตะ ที่มีคนเกลียดมากที่สุด โดยรามอสขึ้นชื่ออยู่แล้ว ว่าเป็นกองหลังที่มีทีเด็ด อยู่ที่การเข้าบอลหนักหน่วง และอีกอย่างนั้น คือมีความเป็นผู้นำ และเป็นที่เคารพยำเกรงของเพื่อนร่วมทีม ภาษาฟุตบอลก็จะเรียกว่า มีความเป็นผู้นำในห้องแต่งตัวนั่นเอง

รามอสเป็นกองหลังที่เข้าใจในเกมรุก และสามารถเติมขึ้นมาเล่นเกมรุกได้บ่อยครั้ง โดยธรรมชาติแล้ว ก่อนที่จะเป็นจะเล่นเซ็นเตอร์แบ็ค เขาเคยเล่นในตำแหน่งแบ็คขวามาก่อน จึงมีความโดดเด่น และมีความเข้าใจเกมรุกเป็นอย่างดี จนตอนนี้ได้สถาปนาตัวเอง ให้กลายเป็นเซ็นเตอร์แบ็คคนสำคัญ ที่ เรอัล มาดริด

จะขาดไปไม่ได้ไปแล้ว ถึงแม้ว่าอายุเยอะก็ตาม แต่ก็ยังได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง ด้วยความที่มีการรักษาสภาพร่างกายของตัวเองเป็นอย่างดี ทำให้รามอสลงเล่นในเวทีระดับสูงได้อย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลายาวนานได้หลายปี กว่าจะถึงวันนั้น เขาต้องผ่านอะไรมากมาย ที่เป็นทั้งอุปสรรค เป็นทั้งปัจจัยเสริม ช่วยให้ตัวเขาเองพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาโดดเด่น และสามารถทำผลงานได้อย่างสุดยอด จนกลายเป็นกองหลังคนหนึ่ง ที่ดีที่สุดในโลก ณ ตอนนี้

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ : เซร์คิโอ รามอส การ์เซีย (Sergio Ramos Garcia)

วัน/เดือน/ปีเกิด : 30 มีนาคม คศ.1986

สัญชาติ : สเปน

ส่วนสูง : 184 cm

ตำแหน่ง : เซ็นเตอร์แบ็ค/แบ็คขวา

สโมสรปัจจุบัน : เรอัล มาดริด

เบอร์เสื้อ : 4

เซร์คิโอ รามอส เป็นต้นแบบของกล้องหลังรุ่นใหม่ ในตอนนี้ที่มีฝัน อยากที่จะเป็นเหมือนเขา ด้วยความที่เป็นกองหลังระดับโลก และรับการจับตามองมากเป็นพิเศษ จนถูกนำไปเป็นไอดอลของกองหลังรุ่นใหม่หลายๆคน ที่ต่างหวังจะก้าวขึ้นมา เป็นกองหลังระดับโลกเหมือนเขา เซร์คิโอ รามอสเริ่มเล่นฟุตบอล

และเติบโตที่ เซบีย่า สโมสรฟุตบอลชื่อดังในสเปน ที่เป็นแหล่งกำเนิดของนักฟุตบอลชื่อดังมากมาย โดยรามอสเอง ก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นจากอคาเดมี่ของเซบีย่า เขาเติบโตและก้าวขึ้นมา เป็นหนึ่งในผู้เล่นระดับโลกคนหนึ่ง จนย้ายมาประสบความสำเร็จ และคว้าโทรฟี่แชมป์ได้มากมายที่เรอัล มาดริด เป็นกอบเป็นกำ

เริ่มเล่นฟุตบอล กับทีมท้องถิ่นอย่างกามัส ก่อนที่จะเข้าร่วมอคาเดมี่เซบีย่า

เซร์คิโอ รามอสในวัยเยาว์นั้น เขาเริ่มเล่นฟุตบอลกับทีมท้องถิ่นอย่าง กามัส โดยได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวเป็นอย่างดี ในการลงเล่นฟุตบอลตั้งแต่เด็ก ในการเล่นฟุตบอลกับสโมสรกามัส ก็มีครอบครัว เข้าไปตามเชียร์เขา ในขณะที่ลงเล่นเกม หลังจากที่ฉายแววความเป็นนักเตะระดับโลกตั้งแต่เด็ก ทำให้รามอสตัดสินใจ

เข้าร่วมทีมเยาวชนของ เซบีย่า ตอนนั้นเขาเริ่มเล่นในตำแหน่งแบ็คขวา ซึ่งสามารถโชว์ศักยภาพความสุดยอดของตัวเอง ด้วยการเป็นแบ็คขวา ที่มีความครบเครื่องมากที่สุด ในบรรดาดาวรุ่ง ที่ลงเล่นในตำแหน่งเดียวกัน รามอสมักจะได้รับโอกาสลงสนาม ก่อนผู้เล่นคนอื่นเสมอ ซึ่งเขาก็ทำหน้าที่ของแบ็คขวาที่ดีคนหนึ่ง ได้เป็นอย่างดี

ไม่ว่าจะเป็นการเติมเกมรุกที่ดุเดือด และการเล่นเกมรับที่มีวินัยสูง จนได้รับการจับตามอง จากแมวมองที่กำลังมองหาผู้เล่นอายุน้อย จากทีมใหญ่ทั่วยุโรป โดยเฉพาะในลาลีกา สเปน โดยรามอสเล่นฟุตบอล ในทีมชุดเยาวชนของเซบีย่า ตั้งแต่ปี 1996-2003 ซึ่งเขาสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด ก่อนที่จะโดนดึงขึ้นสู่ทีมชุดที่สูงขึ้น นั่นก็คือทีม เซบีย่า เบ ซึ่งเป็นทีมชุดสำรองของเซบีย่า ที่ลงเล่นในลีกา 2 ของสเปน ในเวลานั้น

ตลอดเวลาที่ลงเล่นในเซบีย่า เบ รามอสลงเล่นไปทั้งหมด 26 เกม ทำได้ 2 ประตู ใน 1 ฤดูกาล 2003-2004 จนกระทั้งในฤดูกาลต่อไป 2004-2005 เขาก็ถูกส่งลงเล่น ให้กับทีมชุดใหญ่ของเซบีย่า โดยเขาสามารถยึดตำแหน่งตัวจริง ในตำแหน่งแบ็คขวา สลับกับลงเล่นกับผู้เล่นรุ่นพี่อย่าง ดานี่ อัลเวส ที่ในเวลาต่อไป

อัลเวสก็ได้ย้ายไปเล่นที่ บาร์เซโลน่า สวนทางกับรามอส ที่ย้ายไปเล่นกับทีมคู่อริของอัลเวส อย่างเรอัลมาดริด โดยความสุเยอดของรามอส ทำให้เขาได้รับการทาบทาม จากทีมใหญ่อย่างเรอัล มาดริด ซึ่งเป็นทีมที่ติตดามฟอร์ม และจับตามองทุกความเคลื่อนไหวของรามอสตลอด จนได้ยื่นข้อเสนอ

ให้ทางเซบีย่าพิจารณา ก่อนที่จะได้มาลงเล่นที่มาดริด ในฤดูกาล 2005-2006 ด้วยคราคา 27 ล้ายยูโร ทำสถิติเป็นผู้เล่นดาวรุ่ง ที่มีมูลค่ามากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก เวยน์ รูนีย์ ที่ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตลอดเวลาที่เล่นกับเซบีย่า เขาลงเล่นไป 39 ทำไป 2 ประตู

สร้างความยิ่งใหญ่กับราชันชุดขาว ร่วมกับซุปตาร์ดังมากมายหลายคน ภายใต้โปรเจ็ค กาลาติกอส

ด้วยโปรเจ็คใหม่ ภายใต้การทำงานของประธานสโมสรในตอนนั้นอย่าง ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ด้วยการรวบรวมสตาร์ชื่อดัง มาเล่นที่เรอัล มาดริด หรือที่เรียกว่า กาลาติกอส โดยรามอสเอง ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นชุดนั้น ตั้งแต่ยุคแรกที่มี หลุยส์ ฟิโก้ เดวิด แบ็คแฮม ซีเนอดีน ซีดาน โรแบร์โต้ คาร์ลอส และนักเตะชื่อดังอีกหลายคน

นั่นถือว่าเป็นชุดแรก ร่วมทั้งชุดใหม่ที่ถือว่าเป็นชุดประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการคว้า ริคาร์โด้ กาก้า คาริม เบนเซม่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เมซุต โอซิล เปเป้ และดาวดังอีกหลายคน โดยรามอสเอง ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในทีมชุดประวัติศาสตร์ ของเรอัล มาดริด ที่สามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก ได้ถึง 3 สมัยติดต่อกัน ซึ่งเป็นทีมแรกที่สามารถทำได้ ในประวัติศาสตร์

ติดทัพกระทิงดุ ที่กวาดมาทุกแชมป์ ในทัวร์นาเมนท์ใหญ่

รามอส เป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติสเปน ที่คว้าแชมป์ในรายการใหญ่ๆมาได้แทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอลยูโร 2008 ที่เยอรมัน ฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ และสุดท้ายคือ ฟุตบอลยูโร 2012 โดยเขาได้ร่วมกันประสานงานกับทีมชาตอสเปน ในยุคที่มีสตาร์ดังล้นทีม ไลตั้งแต่เพื่อนร่วมทีมในสโมสรเรอัล มาดริดอย่าง

ชาบี อลอนโซ่ อิเคร์ คาซิยาส และสตาร์ดังจากบาร์เซโลน่าทั้ง ชาบี เอร์นานเดช อันเดรส อิเนียสต้า เคราร์ด ปิเก้ คาร์เลส ปูโยล และผู้เล่นชื่อดังมากมายทั้ง ดาบิด บีย่า ดาบิด ซิลบา ซึ่งก็ถือว่าเป็นผู้เล่นที่มีฝีเท้าชั้นยอดทุกตำแหน่ง ทำให้ทีมชาติสเปนยุคนั้น เป็นทีมที่ได้รับการยอมรับว่าดีที่สุดในตอนนั้น ก่อนที่ในตอนนี้นั้น รามอสจะได้ก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีมชาติ ที่เป็นที่พึ่งของบรรดาแข้งเลือดใหม่ ที่ก้าวขึ้นมาติดทีมชาติ

เกียรติยศและโทรฟี่แชมป์ ในอาชีพค้าแข้ง

คว้าแชมป์ลาลีกา 4 สมัย : 2006-2007,2007-2008,2011-2012 และ 2016-2017

คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก 4 สมัย : 2013-2014,2015-2016,2016-2017 และ 2017-2018

ยูฟ่า ซุปเปอร์คัพ 1 สมัย : 2014

ติดตามวิเคราะห์บอลได้ที่ https://www.arsware.org/