" "

ศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกกลุ่ม E รอบ 3 ระหว่างทีม เซลซี ปะทะ แรนส์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทีมในพรีเมียร์ลีกอังกฤษที่ผ่านเข้ารอบมาได้ การทำศึกครั้งนี้กูรูให้สิงโตน้ำเงินครามเซลซีเป็นต่อ 1/1.5 หลังจากที่โชว์ผลงาน 5 นัดหลังสุดไม่แพ้มาตลอดทุกรายการที่ลงสนาม ในขณะที่ทีมแรนส์ 5 นัดหลังสุดแพ้ถึง 2 นัด และที่สำคัญเซลซีวันนี้มีนายทวารมือหนึ่งคนใหม่ที่ถูกเก็บสถิติว่าโอกาสที่ทีมฝ่ายตรงข้ามจะทำประตูได้นั้นมีไม่ถึง 1% เป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่น่าติดตาม

เชลซี พบ แรนส์ : พรีวิว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, วัน+เวลาการแข่งขัน, คาดการณ์  11 ผู้เล่นตัวจริง และถ่ายทอดสด

เซลซี ปะทะ แรนส์ ทีมไหนแพ้ไปแก้ตัวในนัดที่ 4 ของกลุ่ม E อีกครั้ง

สำหรับทีมเซลซี 2 นัดหลังสุดในรายการนี้สามารถเอาชนะคราสโนดาร์คาบ้านมาแล้ว 4 ประตูต่อ 0 ตามด้วยนัดแข่งขันในพรีเมียร์ลีกที่สามารถเอาชนะเบิร์นลี่ได้ถึง 3 ประตูต่อ 0 แต่ละนัดจำนวนประตูที่ทำได้ไม่ธรรมดาเลยทีเดียวสำหรับสิงโตน้ำเงินครามในยุคของกุนซือแลมพาร์ด

ส่วนทีมเยือนอย่างสโมสรแรนส์ ศึกล่าสุดในรายการนี้แพ้ให้กับเซบีย่าไป 1 ประตูต่อ 0 แต่ก็ยังสามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ในการแข่งขันลีกในลีกเอิง ฝรั่งเศสเอาชนะสโมสรแบรสต์ไป 2 ประตูต่อ 1 นัดนี้จึงไม่ธรรมดาสำหรับทั้งสองฝ่ายหากเซลซีต้องการเป็นที่ 1 ในกลุ่มและอีกทีมต้องการเข้ารอบ

ผู้เล่นที่น่าจับตามองที่สุดในศึกครั้งนี้

เซลซี ปะทะ แรนส์ ผู้เล่นที่น่าจับตามองและแอดมินอยากเห็นผลงานที่สามารถเคลียชีทได้แบบ 100% เหมือนหลายนัดที่ผ่าน นัดนี้จะทำได้อีกไหมก็คือนายทวารของสโมสรเซลซี จากสถิติในการลงเล่นแต่ละนัดที่ผ่านมาในฐานะตัวสำรองและขึ้นเป็นมือหนึ่งของทีมสโมสรนั้น พบว่าอาดูอาร์ด เมนดี้สามารถคลีนชีทได้ถึง 9 นัดโดยสามารถการเซฟลูกยิงจากฝ่ายตรงข้ามทำได้ถึง 80%

ส่วนจังหวะในการตัดบอลและสำเร็จสามารถทำได้ 11% และโอกาสค่าเฉลี่ยในการเสียประตูให้ทีมตรงข้ามไม่ถึง 1% โดยภาพรวมแล้วในเวลานี้ต้องยอมรับว่าค่าตัว 22 ล้านปอนด์สำหรับการซื้อตัวมาจากทีมในลีกเอิงของฝรั่งเศสถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียวและที่สำคัญเมนดี้ถูกซื้อตัวมาจากสโมสรแรนส์อีกด้วย แบบนี้โอกาสรู้เขารู้เราของผู้รักษาประตูเซลซีและผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามจึงน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

สภาพความพร้อมของทีมสิงโตน้ำเงินครามเซลซี

สำหรับทีมเซลซี วันนี้นักเตะทุกคนทีความฟิตพร้อมลงทำศึกทุกคนขาดแต่ก็เพียงคริสเตียน พูลิซิชที่ยังไม่สามารถเรียกความฟิตกลับคืนมาได้ แต่ขณะเดียวกันก็ได้บิลลี่ กิลมอร์ นักเตะชาวสกอตแลนด์ตำแหน่งกองกลางที่หายจากอาการบาดเจ็บและสามารถเรียกความฟิตกลับมาได้ พร้อมลงทำศึกในนัดนี้

สำหรับศึก เซลซีปะทะแรนส์ แลมพาร์ดจะเปลี่ยนระบบการเล่นใหม่เป็นใช้ระบบ 4-3-3 โดยผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามประกอบไปด้วย

สภาพความพร้อมของทีมแรนส์จากลีกเอิง ฝรั่งเศส

กุนซื้อของสโมสรแรนส์ ฌูเลียง สเตฟ็อง ในศึก เซลซีปะทะแรนส์ จะหมดสิทธิใช้งานนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บอย่างเฟตูต์ มาอูอัสซ่า, เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า, ดานิเอเล่ รูกานี่ ส่วนฟลาเวียง เต๊ตแม้ไม่ได้มีอาการบาดเจ็บจากการลงแข่งในนัดที่ผ่านๆ แต่ก็ไม่สามารถใช้งานได้เช่นกันเพราะป่วย

ส่วนนักเตะที่พ้นจากโทษแบนเพราะทำผิดกติกา พร้อมกับนักเตะที่หายจากอาการบาดเจ็บและสามารถเรียกความฟิตกลับมาได้ทันทำศึกก็ยังพอมีให้กุนซือชื่นใจไม่ว่าจะเป็นสตีเว่น เอ็นซองซี่ นักเตะตำแหน่งกองกลางตัวสำคัญ และ เอ็มบาย เนียง, แบ็งฌาแม็ง บูรีโกด์

สำหรับระบบการเล่นของสโมสรแรนส์ใช้ 4-3-3 เช่นกัน โดยนักเตะที่คาดว่าจะลงสนามในศึกวันนี้ได้แก่

ระบบการเล่นแบบ 4-3-3 ระบบที่ถูกนำมาใช้กับทั้งสองทีม

ระบบ 4-3-3 เป็นระบบการเล่นที่ทีมใหญ่ที่มีการสอดประสานและความเข้าขากันเป็นอย่างดีของผู้เล่นมักนำมาใช้งานโดยเฉพาะทีมที่ถนัดเกมบุกมากกว่าการตั้งรับเฉยๆ อย่างทีมบาร์เซโลน่า หรือสโมสรปีศาจแดง แมนเซสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอดีต

ระบบการเล่นแบบนี้เป็นระบบที่อาศัยกองกลางตัวริมเส้นทำการกดดันฟูลแบ็คฝ่ายตรงข้ามเพื่อลดการบุกและถอยลงไปตั้งรับใกล้ปากประตูให้มากที่สุด ทำให้โอกาสการบุกกลับทำได้ยากมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามหากนักเตะมีตัวทำเกมและสร้างสรรเกมได้ดี จะสามารถหาจังหวะโต้กลับแบบเฉียบพลันและมีโอกาสทำประตูได้ง่ายขึ้น

สำคัญข้อเสียของระบบนี้ถือหากผู้เล่นไม่มีความเข้าใจในตำแหน่งและหน้าที่หรือพื้นที่ของตัวเองแล้ว การควบคุมจะสับสนและปล่อยให้ฝ่ายตรงข้ามโต้กลับได้ง่าย อย่างไรก็ดีหากผู้เล่นของทีมทั้ง 11 คนสามารถเข้าใจรูปแบบของระบบนี้เป็นอย่างดีแล้ว เมื่อเข้าสู่สถานการณ์จริงในสนาม ระบบการเล่นแบบ 4-3-3 สามารถเปิดโอกาสให้ผู้เล่นทำการปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นได้เพิ่มเติมเองอีกด้วยเป็นระบบ 4-3-1-2 หรือ 4-1-2-3 ก็สามารถทำได้ทันที

กุนซือสิงโตน้ำเงินครามต้องสร้างเทคติกระหว่างเกมการแข่งขันแน่นอน

จากรูปแบบการวางระบบแบบ 4-3-3 ซึ่งกูรูหลายคนเชื่อว่าแลมพาร์ดไม่ใช่กุนซือธรรมดาและเป็นอดีตนักเตะในตำนานคนหนึ่ง แลมพาร์ดอาจสั่งให้เริ่มเกมด้วยระบบ 4-3-3 ก่อนเพื่อดูรูปแบบการเล่นของทีมแรนส์ ก่อนที่จะให้นักเตะทั้งทีมปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นไปตามสถานะการณ์อาจเลือกใช้ 4-3-1-2 หรือ 4-1-2-3 ก็ได้แล้วแต่โอกาสและจังหวะที่เหมาะสม

ระบบทั้งหมดจะถูกปรับเปลี่ยนไปมาได้ดี มีประสิทธิภาพและสัมฤทธิ์ผลได้ต้องอาสัยความเข้าใจในเกมและระบบการเล่นเป็นอย่างดีของนักเตะในสนามทั้ง 11 คนนั่นเอง

ถือได้ว่าเป็นศึก เซลซีปะทะแรนส์ ในครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่น่าติดตามอีกครั้งหนึ่ง ทั้งกุนซือที่ไม่ธรรมดาและนายทวารมือหนึ่งซึ่งเคยเป็นผู้เล่นของทีมฝ่ายตรงข้ามมาก่อน ทีมไหนจะอยู่ทีมไหนจะไปเดี๋ยวได้รุ้กันอย่างแน่นอน

อ่านข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

ข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลก่อนหน้านี้

เว็บดูบอลออนไลน์ :: ดูบอลออนไลน์ฟรี

Line: @mokmun