" "

บทความ

เดอ ยอง นักเตะกองกลาง บาร์ซ่า ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นนักเตะที่ดีที่สุด

แฟรงกี้ เดอ ยอง เกิดวันที่ 12 พฤษภาคม ค.ศ. 1997 เป็นนักเตะชาวดัตซ์ ในตำแหน่งกองกลาง ตอนนี้ลงเล่นอยู่ในลาลีกา สเปน กับสโมสร “บาร์เซโลน่า” และทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เดอ ยอง ถือเป็นกองกลางที่มีวิสัยทัศน์ในการจ่ายบอล เลี้ยงบอลได้ดี เทคนิคแพรวพราว และความสามารถในการเล่นเกมรุกและรับ จนได้รับการยอมรับจากหลายๆ คนว่าเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในโลก เดอ ยอง เริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับสโมสร วิลเลมทเว ในปี 2015 ก่อนจะย้ายร่วมทีมยักษ์ใหญ่ของลีกฮอลแลนด์ อาแจ็กซ์อัมสเตอร์ดัม ในปีต่อมา ด้วยราคา 1 ล้านยูโร

เจ้าตัวได้รับการยกย่องว่า เป็นกองกลางดาวรุ่งที่ดีที่สุดคนหนึ่งในยุโรป ในเดือนมกราคม 2019 เดอ ยอง ตกลงสัญญาล่วงหน้ากับสโมสร บาร์เซโลน่า จากประเทศสเปน ค่าตัว 75 ล้านยูโรโดยจะย้ายร่วมทัพอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม ในฤดูกาล 2018-2019 ซึ่งเป็นฤดูกาลสุดท้ายของ เดอ ยอง กับสโมสร อาแจ็กซ์ เขามีส่วนสำคัญในการช่วยพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของ เนเธอร์แลนด์ โดยเจ้าตัวยังคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล และเคเอ็นวีบีคัพ และยังช่วยพาสโมสรอาแจ็กซ์ ผ่านทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 22 ปี

เดอ ยอง ยังได้รับเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยมของ ฟิฟโป เวิล์ด 11 ประจำปี 2019ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี ที่มีผู้เล่นชาวดัตซ์คว้ารางวัลนี้ เดอ ยอง ยังช่วยให้สโมสรเจ้าบุญทุ่ม คว้าแชมป์โคปา เดล เรย์ ในปี 2021 เดอ ยอง ประเดิมสนามให้กับทีมชาติชุดใหญ่ของเนเธอร์แลนด์ ครั้งแรกในเดือนกันยายน 2018 ในการแข่งขันยูฟ่า เนชั่นส์ลีก 2018-2019 เจ้าตัวยังช่วยพาทัพกังหันลม คว้าตำแหน่งรองแชมป์ได้ในรายการดังกล่าว รวมทั้งยังเป็นตัวแทนของทัพ กังหันลม ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020

อ่านเพิ่มเติม วิเคราะห์บอล