" "

ข่าวบอล

เซ่นวีเออาร์ปลด เมสัน หลังไม่ตีเส้น ปล่อยให้นักเตะล้ำหน้าทำสกอร์ 

สมาคมผู้ตัดสินอาชีพ หรือ PGMOL ได้ออกมาแถลงการณ์เรื่องการปลดออกกรรมการผู้ตัดสินจากสนามของเวทีพรีเมียร์ลีก ให้พ้นออกจากตำแหน่งของผู้ตัดสินอาชีพ เนื่องจากผลงานในการทำงานที่ผิดพลาดบ่อยครั้ง จนเกิดผลกระทบจากการตัดสินในเกมการแข่งขันในนัดที่ผ่านมาระหว่างสโมสร อาร์เซน่อล กับ สโมสรเบรนท์ฟอร์ด จนเกิดกระแสที่เป็นไปในทางลบให้กับมาตรฐานของการทำงาน ผู้ตัดสินวีเออาร์ ไปทั่วโลก 

สำหรับการประกาศออกมายืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า จากกรณีปลดออเปาวีเออาร์ (VAR) ลี เมสัน ประจำการแข่งขันพรีเมียร์ลีกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการลงโทษของทางสมาคมผู้ตัดสินอาชีพ PGMOL คอนเฟิร์มเรื่องการแยกทางระหว่างสมาคมกับผู้ตัดสิน ลี เมสัน วัย 51 ปี โดยให้ออกจากองค์กรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นับเป็นอีกทางเลือกที่สมาคมผู้ตัดสินอาชีพ ได้ทำการประชุมและเป็นการตัดสินใจจากทั้งสองฝ่าย 

ข่าวกีฬาต่างประเทศ ตีข่าวว่า เดิมทีได้ถูกตัดสิทธิ์การเป็นผู้ตัดสินของเกมการแข่งขันสุดสัปดาห์ของเวทีพรีเมียร์ลีก หลังจากทำผิดพลาด ในเกมการแข่งขันเวทีดังสนั่นโลก จนทำให้ทีมปืนใหญ่กับสโมสรเบรนท์ฟอร์ด จบเกมไปแบบเจ๊ากันเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน สาเหตุความผิดพลาด ที่เกิดจากการตีเส้นเพื่อความชัดเจน ซึ่งเป็นช่วงของจังหวะลูกโหม่งบันลือโลกของ ไอแวน โทนีย์ แห่งทัพเดอะ บีส์ จนกลายเป็นสาเหตุเกมการแข่งขันออกมาเสมอกัน

ล่าสุดทางด้านของสมาคมฯ ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูล เรื่องคำตัดสินของทางสมาคมผู้ตัดสินอาชีพ เมสัน ได้จบเรื่องราวดังกล่าว ด้วยการแยกทางกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ทางสมาคม PGMOL และผู้ตัดสินเมสันได้ทำงานร่วมกันมา ในเวทีพรีเมียร์ลีก มายาวนานกว่า 15 ปี และลงสนามตัดสินเกมการแข่งขันให้กับ สมาคม PGMOL มามากกว่า 287 นัด ก่อนเข้ามารับตำแหน่งผู้ตัดสินวีเออาร์ เมื่อฤดูกาล 2021/22 ข่าวบอลนอกข่าวพรีเมียร์ลีกรายงานรวดเร็ว

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>>> วิเคราะห์บอล

แหล่งที่มาจากเว็บไซต์ : สยามสปอร์ต