" "

บอลโลก2022

เบนโต้ ประกาศยุติเส้นทางคุม ทีมชาติเกาหลีใต้ เป็นทางการ

เป็นทางการแล้ว สำหรับผู้จัดการ ทีมชาติเกาหลีใต้ อย่าง เปาโล เบนโต้ ที่ล่าสุดเขาก็ได้ออกมาประกาศลงจากเก้าอี้โค้ชเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่เขาไม่สามารถพาทีมชาติเกาหลีใต้ เอาชนะทีมชาติบราซิล ไปได้ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบน็อคเอ้าท์ ทำให้ตอนนี้ทีมแดนโสม ต้องตกรอบกลับบ้านไปเป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้สำหรับการตัดสินใจลาออกของเบนโต้ เจ้าตัวก็ได้ออกมาชี้แจงว่า มันเป็นการตัดสินใจที่มีขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน ที่ผ่านมาแล้ว

และในเกมล่าสุดที่เพิ่งจบไป เขาก็ไม่สามารถพาทีมคว้าความสำเร็จเอาไว้ได้ จนกระทั่งเกาหลีใต้ พ่ายให้กับบราซิล 1-4 และตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกเวิลด์คัพ เป็นที่เรียบร้อย อย่างไรก็ตามการตัดสินใจลาออกของเบนโต้ ก็ทำให้ใครหลายคนเศร้าใจไม่น้อย และล่าสุดเขาก็ได้ออกมาเปิดใจว่า เขาได้ตัดสินใจเรื่องดังกล่าว มาตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนแล้ว ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่เขาตั้งใจเอาไว้ และหลังจากนี้ตนก็จะได้ใช้เวลาในการพักวางมือ

ซึ่งตนก็ขอขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่าง ในช่วงที่ตนได้อยู่คุมทีมเกาหลีใต้ อย่างไรก็ดีสำหรับเบนโต้ ที่ก่อนหน้านี้เขาได้ขึ้นมารับตำแหน่งผู้จัดการทีมเกาหลีใต้ เมื่อปี 2018 และจนมาถึงตอนนี้ เขาก็คุมทีมไปแล้ว 57 นัด โดยสามารถพาทีมคว้าชัยไปได้ถึง 35 เกม และแพ้อยู่ที่ 9 เกมเท่านั้น

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ >>> วิเคราะห์บอล