" "

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของ ‘เดอะ กันเนอร์ส’ ออกอาการหัวร้อนสุดๆ หลัง นิโกลาส์ เปเป้ ปีกเจ้าของค่าตัวสถิติสโมสร น็อตหลุดจนพลาดท่าเสียใบแดงตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลัง ในเกมที่ อาร์เซนอล บุกไปยันเสมอ ลีดส์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 0-0

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 51 ของเกม เมื่อ ตัวรุกสัญชาติไอวอรี่โคสต์ ซึ่งต้องปะทะกับ เอซกาน อลิโอสกี้ อยู่ตลอดเวลาจนไปพลาดท่าเฮดบัตต์ใส่ มิดฟิลด์มาซิโดเนีย จนถูก VAR ตามเช็กบิล และไล่ออกจากสนามไป โชคยังดีที่ ‘ไอ้ปืนใหญ่’ สามารถยันผลการแข่งขันเอาไว้แบบไม่มีสกอร์

หลังเกม อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์กับสื่อด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวว่า “เมื่อพิจารณาจากการที่ เปเป้  ถูกไล่ออกตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลังแล้ว แม้ผมจะไม่ชอบผลเสมอ แต่ในสถานการณ์แบบนี้มันก็คือแต้ม ผมรับไม่ได้จริงๆ”

“ช่วงครึ่งแรกนั้นรูปเกมแตกต่างกันโดนสิ้นเชิงถึง 2 ช่วงเวลา การเล่นของเราพังไปเล็กน้อย เราเสียบอลง่าย และทำให้พวกเขามีพื้นที่ในการเล่น ส่วนครึ่งหลังนั้นพวกเราป้องกันได้อย่างยอดเยี่ยม อดทน และใช้ความเร็วของผู้เล่นในการเจาะพื้นที่ว่างเข้าไป”

เมื่อถูกถามว่าคิดอย่างไรกับการแสดงออกของ นิโกลาส์ เปเป้ เจ้าตัวตอบแบบไม่ลังเลว่า “รับไม่ได้”

สำหรับ เปเป้ เจ้าตัวเพิ่งได้รับโอกาสลงสนามในฐานะผู้เล่นตัวจริงเป็นเพียงนัดที่สองเท่านั้นใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่กลับพลาดท่าถูกใบแดงโดยตรงไล่ออกจากสนาม จะทำให้เจ้าตัวติดโทษแบนถึง 3 นัด ซึ่งนั่นรวมไปถึงเกมที่จะต้องบุกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ อีกด้วย

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติมได้ทาง: arsware.org