" "

บอลโลก2022

5 ข้อน่าสนใจ ที่ทัพตราไก่ สามารถกำชัยเหนือ ทัพสิงโตคำราม

และแล้วพวกเขาก็ทำได้ สำหรับ ทีมชาติฝรั่งเศส ที่ล่าสุดทัพตราไก่ ก็ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และงานนี้ก็ทำเอาเหล่าบรรดาแฟนบอลต่างพากันเฮกันยกใหญ่ หลังจากที่เอาชนะ ทีมชาติอังกฤษ ไปได้ 2-1 ในศึก เวิลด์คัพ 2022 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนทางฝั่งของอังกฤษ ก็ถือได้ว่าพวกเขาต้องพบกับความผิดหวังแบบสุดๆ ที่ต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบนี้ไป ทั้งๆที่พวกเขาเองก็โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นเช่นกัน และนี่คือ 5 ข้อสำคัญ หลังจากที่ฝรั่งเศส สยบอังกฤษ ลิ่วเข้ารอบตัดเชือกได้อย่างเหนือชั้น

1. อังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของแกเร็ธ เซาธ์เกต ก็จัดทัพด้วยกองกำลังชุดเดิม โดยมีราฮีม สเตอร์ลิ่ง นั่งเป็นตัวสำรอง 2. ฝรั่งเศส ส่งทีมชุดเดิมเช่นกัน ในขณะที่อูโก้ โยริส ผู้รักษาประตูตัวเก่ง ก็ได้สร้างสถิติเล่นทีมชาติมากสุดอีกด้วย อยู่ที่ 143 เกมนั่นเอง 3. เกมครึ่งแรกอังกฤษ ก็ยังคงโชว์ฟอร์มได้เยี่ยมแม้ตามหลังสกอร์ทัพตราไก่ 4. กัปตันทีมอย่างแฮร์รี่ เคน ทาบสถิติตำนานชื่อดังเวย์น รูนีย์ ได้อีกด้วย หลังยิงประตูเกมทีมชาติได้ที่ 53 ประตู

5. ปฏิเสธไม่ได้ว่าโอลิวิเยร์ ชิรูด์ เขาได้แย่งซีนในเกมนี้ไปแบบเต็มๆ และเขาก็เป็นนักเตะที่มีอายุมากที่สุดเป็นรายที่ 2 อีกด้วย ในการยิงประตูเกมฟุตบอลโลกได้ 4 ประตู

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>>> วิเคราะห์บอล