" "

ข่าวบอลนอก

เมสซี่ เอาอีกแล้ว ล่าสุดสอยรางวัล นักเตะแห่งปีของสหพันธ์สถิติ

ข่าวกีฬาฟุตบอล ล่าสุดอัพเดทเรื่องราว ข่าวลิโอเนล เมสซี่ นักเตะซุปเปอร์สตาร์ดัง ทีมชาติอาร์เจนตินา ล่าสุดนั้นเป็นไปตามคาดก่อนจบปี 2022 ได้ครองตำแหน่งสุดยอดนักเตะจาก IFFHS หลังได้รับชัยชนะในเกมการแข่งขัน ภายใต้ชื่อตัวแทนทีมชาติของทัพฟ้า-ขาว อาร์เจนติน่า กับรางวัลเกียรติยศสิ้นปี หลังจากได้ช่วยให้ทีมชาติอาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกที่กาตาร์ มาได้เป็นผลสำเร็จ พร้อมกับรางวัลที่ซุปเปอร์สตาร์ดัง เมสซี่ ได้รับติดมือกลับบ้านมาด้วย

กับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งทัวร์นาเมนต์ หลังจากมีผลงานการทำสกอร์ไปมากกว่า 7 ประตูกับ 3 แอสซิสต์จาก 7 เกมการแข่งขันอีกด้วย สำหรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ของซุปเปอร์สตาร์ เมสซี่ นั้นได้รับมาจากการโหวตคะแนนที่นักเตะได้รับสูงถึง 275 คะแนนด้วยกัน อันดับที่2 คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้านินจาเต่า ของทีมชาติฝรั่งเศส ที่ได้คะแนนแค่ 35 แต้ม ส่วนอันดับที่3 คือกองหน้าของทีมชาติฝรั่งเศส คาริม เบนเซม่า ได้แต้มอยู่ที่ 30 คะแนน

ส่วนทางด้านของอันดับ4 คือกองกลางทีมชาติโครเอเชีย ลูก้า โมดริช ที่มีคะแนนอยู่ที่ 15 แต้ม และอันดับ5 ของกองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ที่มีแต้มเพียง 5 คะแนนเท่านั้น สำหรับสถิติในการลงสนามแข่งขันของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ทำให้กับทีมชาติอาร์เจนตินา และสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต้นสังกัดรวมทั้งสิ้น ตลอดฤดูกาลเท่ากับ 51 เกมการแข่งขัน และสามารถทำสกอร์เกมการแข่งขัรได้เท่ากับ 35 ประตูกับ 30 แอสซิสต์ โดยมีการทำค่าเฉลี่ย ของการทำสกอร์ของ เมสซี่ เท่ากับนักเตะสามารถทำได้ 1 ลูก ใน 69 นาที ด้วยกัน 

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>>> วิเคราะห์บอล